Gắn răng implant có khắc phục được tình trạng má bị hóp không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Cháu tên là Tú, cháu bị mất răng từ năm 13 tuổi do bị tai nạn. Khi đi khám cháu đã được gắn cầu răng sứ. Sau 2 năm, cháu thấy một bên má của mình bị hóp lại. Vậy bác sĩ có thể cho cháu biết gắn răng implant có khắc phục được tình trạng má bị hóp không? Cháu thực sự rất sợ ảnh hưởng đến khuôn mặt của mình sẽ bị lệch. Mong bác sĩ sẽ trả lời cháu.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ Răng - Hàm - Mặt - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng

Chào bạn,

Với câu hỏi “Gắn răng implant có khắc phục được tình trạng má bị hóp không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Bác sĩ không biết bạn bị mất răng vị trí nào, thông thường sau khi răng mất thì xương ổ răng sẽ tiêu một phần và cũng góp phần tạo nên hóp má. Trường hợp của bạn đã làm cầu răng mục đích phục vụ chức năng ăn nhai, còn câu hỏi của bạn Implant có thể khắc phục được tình trạng hóp má của bạn không thì rất khó để trả lời bạn. Mục đích của cấy ghép implant là phục hồi chức năng ăn nhai đối với răng hàm, còn có làm giả sự hóp hay không cần khám trên lâm sàng xem mức độ tiêu xương của bạn nữa bạn nhé.

Ưu điểm và nhược điểm của kỹ thuật gắn răng Implant

Ưu điểm:

  • Phẫu thuật cấy ghép răng Implant được đánh giá là giải pháp phục hình răng hiện đại, có nhiều ưu điểm vượt trội trong lịch sử nha khoa mà các phương pháp làm răng giả khác như hàm giả tháo lắp hay cầu răng sứ không thể sánh bằng.
  • Phẫu thuật cấy ghép răng Implant chỉ tác động vào vùng răng bị mất và không hề xâm lấn đến những răng thật xung quanh, bảo tồn những chiếc răng thật này.
  • Vì răng Implant có cấu tạo như một chiếc răng thật với đầy đủ chân răng và thân răng nên khi phục hình sẽ mang đến tính thẩm mỹ cao, chức năng của răng cũng sẽ giống như răng tự nhiên mọc lên từ nướu và tuổi thọ có thể kéo dài trọn đời.
  • Sự khác biệt giữa cắm ghép răng Implant so với các phương pháp khác là khả năng bảo tồn xương hàm tránh bị tiêu đi, với trụ Implant nằm bên trong xương hàm như một chân răng thật thụ, thông qua lực ăn nhai xương hàm được kích thích đều đặn và duy trì mật độ ổn định. Còn các phương pháp khác không thể phục hồi lại chân răng nên sau một thời gian sử dụng thì vùng mô xương hàm nơi mất răng tiêu dần đi.
  • Phẫu thuật cấy ghép Implant được áp dụng điều trị cho tất cả trường hợp mất răng khác nhau. Dù mất một hay nhiều răng, thậm chí là toàn hàm hoặc tình trạng tiêu xương do mất răng lâu ngày đều sẽ khắc phục được.

Nhược điểm:

  • Cần có phòng mổ và trang thiết bị hiện đại: Đảm bảo vô trùng và cần kiểm tra chính xác kết quả ngay khi cấy.
  • Phẫu thuật viên phải qua đào tạo chuyên ngành sâu và phải có kinh nghiệm cao.
  • Kinh phí điều trị cao hơn làm cầu 1,5 lần hoặc hơn
  • Không triển khai được cho người bị tiểu đường không được chỉnh nha, cao huyết áp không được chữa trị, người đang xạ trị hoặc hóa trị, phụ nữ có thai cùng người có nhiều bệnh lý về bất thường tạo xương và bệnh về máu.
  • Thời gian để hoàn tất điều trị phải mất khoảng 1-3 tháng tùy theo cơ địa mỗi người để trụ Implant và và xương hàm có thể tích hợp cố định vào nhau một cách chắc chắn.

Nếu bạn còn thắc mắc về gắn răng implant có khắc phục được tình trạng má bị hóp không?, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được kiểm tra và tư vấn thêm bạn nhé. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • răng thưa hàm dưới
    Làm gì khi bị răng thưa hàm dưới?

    Răng hàm dưới bị thưa gây ra những ảnh hưởng về chức năng và thẩm mỹ cho mỗi người. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn đọc một số nguyên nhân và cách giải quyết tình trạng răng ...

    Đọc thêm
  • thưa răng
    Răng thưa nên niềng hay bọc sứ?

    Răng thưa là tình trạng phổ biến, khiến nhiều người mất tự tin khi mỉm cười. Có nhiều biện pháp giúp khắc phục răng thưa, trong đó 2 cách được sử dụng nhiều nhất là niềng răng và bọc sứ. ...

    Đọc thêm
  • xử lý răng thưa
    Hàm răng thưa thì nên làm gì?

    Răng thưa là một vấn đề về răng miệng khá phổ biến xảy ra do các răng nằm ở vị trí không khít sát với nhau. Tình trạng này gây ảnh hưởng rất nhiều đến yếu tố thẩm mỹ, khả ...

    Đọc thêm
  • tháo răng sứ có đau không
    Tháo răng sứ có đau không?

    Bọc răng sứ là phương pháp phục hình răng có ảnh hưởng tới răng thật nên cũng có một số rủi ro nhất định. Khi gặp biến chứng xấu sau bọc răng, nhiều người quyết định tháo răng sứ ra ...

    Đọc thêm
  • phương pháp phủ sứ răng
    Tìm hiểu về phương pháp phủ sứ răng

    Phương pháp phủ sứ răng là kỹ thuật phục hồi răng bị hư tổn hoặc tăng thẩm mỹ răng. Phương pháp này hiện đang được sử dụng rộng rãi vì sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội. Phương pháp này ...

    Đọc thêm