Gần ngày dự sinh chưa tụt bụng liệu có bị sinh muộn hơn không?

Hỏi

Chào bác sĩ, em hiện nay đã mang bầu gần ngày dự sinh nhưng chưa tụt bụng thì phải làm sao ạ? Liệu em có bị sinh muộn hơn không ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em vì em rất lo lắng.

Hoàng Thị Hà (1996)

Trả lời

Chào bạn! Các dấu hiệu chuyển dạ bao gồm: Các cơn co tử cung gây đau, ra nhầy hồng âm đạo, bong nút nhầy cổ tử cung, xóa/ mở cổ tử cung do cơn co tử cung, ra nước ối...Vì vậy bạn cần khám định kỳ theo lịch hẹn của bác sĩ để đánh giá sức khỏe thai nhi cũng như tiên lượng sinh của mình. Đặc biệt, sau 9 tháng 10 ngày mang nặng, thai phụ bước vào cuộc đẻ và phải đối mặt với mức độ đau đẻ được so sánh với gãy 20 cái xương sườn cùng lúc. Để cuộc đẻ diễn ra suôn sẻ, an toàn, bạn cần hiểu rõ:

Nếu lựa chọn sinh ở Vinmec, bạn sẽ được nghỉ ngơi tại phòng bệnh cao cấp, được thiết kế theo tiêu chuẩn khách sạn quốc tế, 1 mẹ 1 phòng với đầy đủ trang thiết bị tiện nghi, hiện đại và sẽ được các chuyên gia dinh dưỡng tư vấn phương pháp nuôi dưỡng bé trước khi xuất viện. Tái khám sau sinh với cả mẹ và bé với các bác sĩ Sản khoa và Nhi khoa.

Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

ThS. BS. Nguyễn Thành Vinh - Bác sĩ Sản phụ khoa - Khoa sản phụ khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

22.7K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan