ERAS có những lợi ích như thế nào?

Hỏi

Chào bác sĩ!

Chào bác sĩ. Bố tôi bị u đại tràng và có chỉ định mổ cắt u. Tôi nghe nói Vinmec có chương trình chăm sóc phục hồi sớm ERAS. Tôi muốn biết thêm thông tin về chương trình này, vậy xin hỏi chương trình phục hồi sớm sau phẫu thuật ERAS có những lợi ích như thế nào?

Triệu Văn Đại (1991)

Trả lời

Chào bạn!

Với câu hỏi “ERAS có những lợi ích như thế nào?”, bác sĩ xin được trả lời như sau:

ERAS là chương trình giúp tăng cường phục hồi cho bệnh nhân, đặc biệt là sau phẫu thuật đường tiêu hóa. Chương trình này đã sớm được triển khai tại Hệ thống Y tế Vinmec.

Người bệnh được tư vấn chăm sóc trước, trong và sau mổ, đem lại kết quả tốt cho bệnh nhân.

Lợi ích từ ERAS:

  • Giảm thiểu biến chứng tim mạch, thần kinh, mạch máu sau phẫu thuật.
  • Giúp bệnh nhân tăng tốc phục hồi. Thời gian phục hồi chỉ còn 3-5 ngày so với 8-10 ngày thông thường khi mổ K đại tràng.
  • Mang lại sự hài lòng cho người, sử dụng ít thuốc (1 liều kháng sinh dự phòng trước mổ), thuốc giảm đau sau mổ đường uống và giảm bớt căng thẳng, lo lắng cho người bệnh.
  • Bệnh nhân được giải thích rõ ràng, chi tiết, biết được bác sĩ can thiệp những gì trên cơ thể giúp giảm thiểu căng thẳng sau phẫu thuật.
  • Bệnh nhân ít đau, trở lại cuộc sống bình thường sớm.
  • Thời gian nằm viện ngắn.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng Hệ thống Y tế Vinmec, rất mong có thể gặp bạn trực tiếp để tư vấn kỹ càng hơn. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được tư vấn bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Vũ Văn Quân - Phó Trưởng khoa Ngoại tổng hợp - Khoa Ngoại Tổng hợp & Gây mê - Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

60 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan