Dương vật nổi mụn nên điều trị như thế nào cho an toàn?

Hỏi

Dạ bác sĩ cho em hỏi ạ. Trên dương vật của em tự nhiên có nhiều mụn, không đau hay khó chịu gì hết. Em đi khám ở phòng khám họ bảo em bị sùi mào gà, chỉ định em cắt bao quy đầu, cắt nối dây hãm và đốt mụn. Kết quả xét nghiệm em âm tính với HPV. Nhưng bác sĩ ở đây điều trị làm em có cảm giác không tin tưởng, họ liên tục hướng em tới những thủ thuật và điều trị rất tốn kém. Sau 7 ngày điều trị em đã hết 40 triệu rồi. Mới đây họ lại bảo phải tiêm nhắc lại trong 6 tháng. Tháng đầu 4 mũi, tháng 2, 3 mũi và các tháng tiếp mỗi tháng 1 mũi nữa. Em xin bác sĩ tư vấn giúp về tình trạng bệnh và có phải điều trị theo lịch trình vậy không ạ? Em cảm ơn bác sĩ.

Phạm Văn Tuấn (1988)

Trả lời

Chào Văn Tuấn. Trước hết, cảm ơn bạn đã chia sẻ băn khoăn cho chúng tôi, cũng như gửi câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Xin được giải đáp thắc mắc của bạn như sau: Hiện tượng xuất hiện mụn trên dương vật có thể là tình trạng bệnh lý: u ở da, nốt u sùi (mào gà)... hay chỉ là gai sinh dục liên quan đến vấn đề vệ sinh hàng ngày. Bạn đã có kết quả xét nghiệm âm tính với HPV thì không phải áp dụng điều trị với HPV mà có thể tiêm vắc xin để phòng bệnh, tuy nhiên bác sĩ cũng chưa thấy lịch tiêm vắc xin nào giống như vậy. Bạn đã đi phẫu thuật và dùng thuốc theo đơn của phòng khám tư nhân nhưng còn băn khoăn thì bạn có thể đến thăm khám và điều trị tại các bệnh viện thuộc Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec. Khi đi khám bạn nên mang theo kết quả của những lần thăm khám trước hoặc hình ảnh những thuốc mà bạn đã dùng (nếu có). Chúc bạn luôn có sức khỏe tốt

Được tư vấn bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Trần Thanh Hùng, Bác sĩ Ngoại tiết niệu, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

3.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan