Dùng thuốc tránh thai hằng ngày kéo dài có ảnh hưởng tới sinh sản không?

Hỏi:

Chào Bác sĩ. Bác sĩ cho em hỏi sử dụng thuốc tránh thai nhiều có gây ra hiện tượng suy trứng hay trứng yếu ở phụ nữ không ạ? Cảm ơn bác sĩ.

Trần Tiên (1999)

Chào bác sĩ. Tôi bị kinh ra nhiều và rong kinh kéo dài. Uống thuốc tránh thai được 6 tháng thì thấy ổn. Nếu uống kéo dài thì có ảnh hưởng gì không? Cảm ơn bác sĩ.

Quyên (1973)

Chào bác sĩ. Em nên sử dụng thuốc tránh thai hằng ngày vậy có ảnh hưởng gì sau này không ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em với ạ. Cảm ơn bác sĩ.

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ. Bác sĩ cho em hỏi là em vẫn thường xuyên sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày 3-4 tháng nay. Em muốn hỏi là em sử dụng nhiều như vậy có gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe hay là có ảnh hưởng gì đến sinh đẻ sau này không ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em ạ. Em cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ. Em hiện tại chưa muốn có bé nhưng chồng thì lại muốn rồi. Nên em tự uống thuốc tránh thai hàng ngày. Vậy có ảnh hưởng gì tới việc sinh sản sau này không ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em ạ. Em cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Xin chào bác sĩ! Bác sĩ cho em hỏi: Em năm nay 20 tuổi, em đang muốn sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày nhưng em không hiểu rõ về thuốc. Bác sĩ cho em biết những tác dụng phụ của thuốc ạ và có trường hợp nào dẫn đến hậu quả không ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ. Cho em hỏi là uống thuốc tránh thai hằng ngày thì có phải uống 6 tháng nghỉ 1 tháng không ạ? Và nếu không nghỉ 1 tháng và tiếp tục uống liên tục lâu dài thì có ảnh hưởng đến việc sinh con sau này không ạ? Sản phẩm em đang dùng là Maverlons ạ. Mong bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ, em chưa có con nhưng muốn kế hoạch thì uống thuốc tránh thai hằng ngày liệu có an toàn và ảnh hưởng đến khả năng đậu thai sau này không ạ? Mong bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ, em chưa có con, hiện em đang dùng thuốc tránh thai. Bác sĩ cho em hỏi dùng thuốc tránh thai hàng ngày kéo dài có ảnh hưởng tới sinh sản không ạ? Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn

Trúc My (2001)

Trả lời:

Chào bạn, Thành phần chính của thuốc tránh thai hàng ngày là estrogen và progesterone. Hai hormone này có tác dụng tạo ra môi trường âm đạo không lý tưởng cho quá trình thụ tinh, ngăn ngừa khả năng rụng trứng và hạn chế tối đa khả năng thụ thai. Do thuốc làm thay đổi nội tiết tố của nữ giới nên sẽ gây ra một số tác dụng phụ. Hầu hết những triệu chứng tác dụng phụ sẽ biến mất sau 2-3 tháng. Khi sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày sẽ không có tác dụng phụ về lâu dài. Hiện nay chưa có bằng chứng nào chứng minh sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày kéo dài có thể gây ảnh hưởng đến hoạt động và chất lượng của buồng trứng. Nhưng để sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày hợp lý và hiệu quả, bạn nên đi khám và sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Dược sĩ Hoàng Trà Linh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

190 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan