Đục thủy tinh thể phải điều trị thế nào?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Cháu mới 22 tuổi đã bị đục thủy tinh thể nhẹ và nguy cơ bong võng mạc rất cao nên không được dụi mắt. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi đục thủy tinh thể phải điều trị thế nào? Cháu cần khắc phục nguy cơ bong võng mạc thế nào? Liệu sau này cháu có mổ cận thị được không? Cháu cảm ơn bác sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Thị Bích Nhĩ - Khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Đục thủy tinh thể phải điều trị thế nào?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Đục thủy tinh thể là tình trạng phân tử protein không hòa tan mà bị tích tụ trong thủy tinh thể theo thời gian, làm cho tính trong suốt của nó không còn nữa. Tình trạng này được coi là nặng khi nó làm giảm thị lực xuống còn dưới 3/10.

Bạn bị đục thủy tinh thể nhẹ thì chưa cần phẫu thuật. Khi nào đục nhiều sẽ có chỉ định phẫu thuật thay thủy tinh thể.

Việc phẫu thuật thay thủy tinh thể cũng là 1 trong các phương pháp điều trị cận thị.

Nếu bạn còn thắc mắc về đục thủy tinh thể, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

95 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan