Đột nhiên chảy máu mũi là do đâu?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Dạo gần đây, bạn cháu thường có hiện tượng đột nhiên chảy máu mũi, chảy tầm 30 giây - 1 phút. Cách đây khoảng 5 năm trước, bạn cháu có bị ngã và được chẩn đoán là chấn thương hộp sọ. Kể từ đó thì đôi khi bạn cháu lại bị chảy máu mũi và có đi khám, rồi uống thuốc đã đỡ. Sau đó, bạn cháu qua Nhật làm việc được khoảng 1, 2 năm lại bắt đầu chảy lại (chủ yếu là vào mùa đông khi trời lạnh). Gần đây thì cứ 1, 2 ngày lại chảy một lần. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi đột nhiên chảy máu mũi là do đâu? Liệu đây có phải do thời tiết hay là do trước bị chấn thương nên vẫn còn di chứng? Hay là do một nguyên nhân gì khác? Em cảm ơn bác sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Vĩnh Toàn - Khoa Liên Chuyên Khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Đột nhiên chảy máu mũi là do đâu?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Nguyên nhân chảy máu mũi có rất nhiều. Đặc biệt, trong trường hợp bạn kể có liên quan đến chấn thương. Đây là một tình trạng chảy máu có thể nguy kịch đến tính mạng nếu sau chấn thương tạo nên các túi phình mạch máu, nó có thể vỡ ra và gây chảy máu ồ ạt.

Bạn nên đến khám Tai mũi họng xem vị trí chảy máu, nếu khu vực chảy máu nguy hiểm các bác sĩ sẽ cho chụp mạch để kiểm tra và có hướng can thiệp kịp thời.

Nếu bạn còn thắc mắc về đột nhiên chảy máu mũi, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

247 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • chảy máu mũi ở trẻ em
    Nguyên nhân chảy máu mũi ở trẻ em

    Chảy máu mũi là một vấn đề thường gặp ở trẻ nhỏ, khiến trẻ khó chịu và hoảng sợ. Hầu hết phụ huynh lúng túng khi gặp tình huống này, băn khoăn về nguyên nhân và cách xử trí có ...

    Đọc thêm
  • chảy máu mũi là bệnh gì
    Trẻ hay chảy máu mũi là bệnh gì?

    Chảy máu mũi là một trong những vấn đề sức khỏe thường gặp phải ở trẻ nhỏ. Có trường hợp trẻ bị chảy máu cam là bình thường, nhưng cũng có trường hợp là bất thường. Do đó, cha mẹ ...

    Đọc thêm
  • Chụp số hóa xóa nền
    Chụp số hóa xóa nền và can thiệp các bệnh lý hệ tĩnh mạch não

    Các bệnh lý hệ tĩnh mạch não như nhồi máu não tĩnh mạch, huyết khối xoang tĩnh mạch, hẹp xoang tĩnh mạch não,... có thể đe dọa tới tính mạng của bệnh nhân. Chụp số hóa xóa nền (chụp DSA) ...

    Đọc thêm
  • Examin
    Công dụng thuốc Examin

    Examin là thuốc có tác dụng cầm máu, chống xuất huyết, được bào chế dưới dạng dung dịch tiêm, có thành phần chính là Tranexamic acid, hàm lượng 250mg/5ml. Để tìm hiểu chi tiết công dụng cũng như chỉ định ...

    Đọc thêm
  • flamaz
    Công dụng thuốc Flamaz

    Flamaz thường được sử dụng như một loại thuốc cầm máu. Việc dùng Flamaz cần thận trọng bởi một số tác dụng phụ và trên các đối tượng đặc biệt.

    Đọc thêm