Đo nhãn áp bằng độ lõm giác mạc điện tử và bằng khí kết quả nào chính xác hơn?

Hỏi

Chào bác sĩ. Hai nơi đo nhãn áp bằng 2 phương pháp: đo nhãn áp bằng đo độ lõm giác mạc điện tử mắt Trái: 13. Trong khi đó, đo nhãn áp không tiếp xúc (đo nhãn áp bằng khí) mắt Trái: 23, trên cùng 1 bệnh nhân. Vậy bác sĩ cho tôi hỏi đo nhãn áp bằng độ lõm giác mạc điện tử và bằng khí kết quả nào chính xác hơn?

Trác Ngọc Tuyết, 1971

Trả lời

Chào bạn. Với câu hỏi: “Đo nhãn áp bằng độ lõm giác mạc điện tử và bằng khí kết quả nào chính xác hơn?” của bạn, bác sĩ xin trả lời như sau:

Các nghiên cứu trước đây là phương pháp đo nhãn áp bằng độ lõm giác mạc điện tử sẽ chính xác hơn so với đo nhãn áp không tiếp xúc bằng hơi. Tuy nhiên nhãn áp trong ngày cũng dao động 3mmHg – 5mmHg nên không biết là bạn đo cùng 1 buổi trong ngày hay sáng chiều.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Thị Bích Nhĩ - Bác sĩ Chuyên khoa Mắt - Khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

579 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan