Đỏ mắt, cộm mắt kèm nhạy cảm với ánh sáng là bệnh gì?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Cách đây 5 ngày, mắt em bị đỏ ngứa, nhức. Em có mua thuốc nhỏ mắt nhỏ, sau 2 ngày mắt đã hết đỏ, nhưng mắt cộm như có sỏi trong mắt, nước mắt chảy, nhạy cảm với ánh sáng. Vậy bác sĩ cho em hỏi đỏ mắt, cộm mắt kèm nhạy cảm với ánh sáng là bệnh gì? Em cảm ơn bác sĩ.

Nga Lê (1991)

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Thái Hưng - Khoa Khám bệnh & Nội khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Đỏ mắt, cộm mắt kèm nhạy cảm với ánh sáng là bệnh gì?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Mắt của bạn bị đỏ, cộm mắt, nhạy cảm với ánh sáng có thể do tổn thương giác mạc. Do đó, bạn nên đi khám bác sĩ chuyên khoa Mắt để được tư vấn và điều trị kịp thời vì nếu tổn thương giác mạc có thể gây mất thị lực và để lại sẹo. Khi đi khám, bác sĩ thường sẽ tùy vào tổn thương mà quyết định thêm các xét nghiệm cần thiết cho bạn.

Nếu bạn còn thắc mắc về cộm mắt kèm nhạy cảm với ánh sáng, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

329 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • Khô mắt
    Vì sao bạn bị khô mắt sau mổ Lasik?

    Phẫu thuật Lasik là một trong những phương pháp điều trị hiệu quả các vấn đề về mắt như cận thị, viễn thị hoặc loạn thị. Tuy nhiên, phương pháp này có thể để lại một số biến chứng tạm ...

    Đọc thêm
  • Alcaftadine
    Công dụng thuốc Alcaftadine

    Thuốc Alcaftadine được chỉ định sử dụng chủ yếu để điều trị cho các tình trạng bị viêm kết giác mạc do dị ứng. Thuốc được bào chế dưới dạng dung dịch nhỏ mắt 0,25% và cần được sử dụng ...

    Đọc thêm
  • dailycool
    Công dụng thuốc Dailycool

    Dailycool là thuốc không kê đơn, dùng trong nhãn khoa giúp điều trị chứng đỏ mắt, cộm mắt, cay mắt do mắt phải điều tiết quá nhiều. Để đảm bảo hiệu quả sử dụng thuốc Dailycool, người bệnh cũng cần ...

    Đọc thêm
  • cortisporin
    Công dụng thuốc Cortisporin

    Cortisporin là thuốc mỡ tra mắt được chỉ định điều trị các bệnh lý viêm vô khuẩn ở mắt. Vậy công dụng của Cortisporin và cách sử dụng thuốc như thế nào?Mời bạn đọc tham khảo bài viết sau đây.

    Đọc thêm
  • Detoraxin OPH
    Công dụng thuốc Detoraxin OPH

    Thuốc Detoraxin OPH có thành phần chính là Tobramycin 15mg và Dexamethason 5mg, được bào chế dưới dạng hỗn dịch nhỏ mắt. Thuốc được chỉ định để điều trị tại chỗ cho những tình trạng viêm ở mắt có đáp ...

    Đọc thêm