Định lượng nồng độ cortisol 7,5mmol/l AM:101.2-535.7 có phải bị suy tuyến thượng thận không?

Hỏi

Chào bác sĩ! Tôi có dùng thuốc nấm bẹn ở bệnh viện được nửa tháng. Sau đó, tôi đi khám tổng quát ở bệnh viện lớn, định lượng nồng độ cortisol 7,5mmol/l AM:101.2-535.7. bác sĩ có hỏi tôi có dùng thuốc gì không, thì tôi bảo có dùng thuốc bệnh viện cấp. Bác nói khả năng bị suy tuyến thượng thận. Vậy bác sĩ cho tôi hỏi định lượng nồng độ cortisol 7,5mmol/l AM:101.2-535.7 có phải bị suy tuyến thượng thận không? Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi. Tôi xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào anh! Định lượng corticoid trong máu là một loại nội tiết tố quan trọng và có ảnh hưởng mạnh đến những nội tiết tố khác của cơ thể. Khi bạn phải điều trị một bệnh lý với một thuốc corticoid liều cao dài ngày thì có khả năng bạn sẽ bị phụ thuộc corticoid và khó ngưng thuốc được. Vì thế, điều trị Corticoid phải theo chỉ định của bác sĩ về thời gian, liều lượng. Anh nên đi gặp bác sĩ tại cơ sở Y tế uy tín hoặc một trong các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để có thể khám những triệu chứng bạn có và xem lại quá trình điều trị Corticoid của anh thì mới có thể kết luận định lượng nồng độ cortisol 7,5mmol/l AM:101.2-535.7 có phải suy tuyến thượng thận không. Từ đó, có tiên lượng lâu dài cho anh.

Cảm ơn anh đã tin tưởng và gửi câu hỏi về Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Xuân Thắng - Phó khoa khám bệnh & Nội khoa kiêm trưởng Đơn nguyên Nội trú Nội - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

226 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan