Điều trị viêm tai giữa ở phụ nữ đang cho con bú như thế nào?

Hỏi

Chào bác sĩ! Em bị viêm tai giữa đã được gần 10 năm rồi. Trước đây thỉnh thoảng mới chảy mủ, đi khám uống thuốc là hết. Nhưng 2 năm gần đây bị chảy mủ thường xuyên, uống thuốc cũng không hết, mủ có mùi hôi. Dạo gần đây em thấy tai nghe kém hơn. Bác sĩ cho em hỏi hiện tại em đang cho con bú không uống thuốc được vậy em phải làm gì ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em, em cảm ơn ạ.

Tran Phan Kim Hue (1988)

Trả lời

Chào bạn! Viêm tai giữa mạn tính thường có những đợt tái phát liên quan đến viêm mũi họng. Nó phụ thuộc vào việc vệ sinh tai có tốt hay không, đề kháng miễn dịch bản thân. Nếu như tái phát liên tục sẽ có thể tiến triển thành viêm tai xương chũm, tổn thương vào sâu hơn, nguy hiểm hơn. Triệu chứng bệnh nặng lên là tái phát chảy mủ tăng, đau đầu, nghe kém, sốt, mệt mỏi....Vì thế em nên phải đi khám Tai Mũi Họng ngay để được chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh hiện nay và có những phương pháp điều trị bệnh càng sớm càng tốt.

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Hệ thống Y Tế Vinmec. Trận trọng!

Câu trả lời được tư vấn bởi các bác sĩ Tai – Mũi – Họng – Khoa Tai – Mũi – Họng - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long

Bài viết này được viết cho người đọc tại Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

7.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan