Điều trị ung thư phổi bằng phương pháp nào hiệu quả nhất?

Hỏi

Thưa bác sĩ, hiện nay có những phương pháp điều trị ung thư phổi nào hiệu quả nhất? Phát hiện tái phát bằng chỉ số nào cho người bị ung thư phổi không tế bào nhỏ giai đoạn 1 đã phẫu thuật và hóa trị 4 đợt cách đây 5 tháng? Cảm ơn bác sĩ

Phùng Mạnh (1986)

Trả lời

Chào bạn!

Đối với ung thư phổi không tế bào nhỏ giai đoạn 1 sau phẫu thuật và hóa trị chưa cần điều trị thêm các thuốc mới như: thuốc điều trị đích, thuốc sinh học, thuốc miễn dịch,... Bạn có thể thực hiện liệu pháp miễn dịch tự thân giúp cải thiện kết quả và giảm các tác dụng phụ do điều trị trước đó gây nên. Ngoài ra, bạn cần theo dõi định kỳ 3 tháng một lần trong 2 năm đầu tiên và 6 tháng một lần cho 3 năm tiếp theo. Việc này sẽ giúp phát hiện sớm khi bệnh quay trở lại. Tại mỗi lần khám lại, các bác sĩ sẽ đánh giá qua khám lâm sàng, các xét nghiệm chẩn đoán hình ảnh. Các chỉ số ung thư không có giá trị quyết định trong việc phát hiện bệnh tái phát

Cảm ơn bạn đã tin tưởng Hệ thống Y tế Vinmec, rất mong có thể gặp trực tiếp bạn để có thể được tư vấn kỹ càng hơn. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

422 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan