Điều trị sùi mào gà giai đoạn đầu như thế nào?

Phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà hiệu quả?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Tôi mới bị sùi mào gà, các nốt sùi mới xuất hiện. Vậy cho tôi hỏi điều trị sùi mào gà giai đoạn đầu như thế nào? Cảm ơn bác sĩ tư vấn.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi BSCK I Nguyễn Thanh Vân - Khoa Khám bệnh & Nội khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Phú Quốc.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Điều trị sùi mào gà giai đoạn đầu như thế nào?”, bác sĩ giải đáp như sau:

Sùi mào gà là bệnh lây qua đường tình dục rất phổ biến, do HPV gây ra. Nốt sùi vùng sinh dục cần được thăm khám trực tiếp và làm một số xét nghiệm cận lâm sàng để chẩn đoán và điều trị, tầm soát các bệnh liên quan.

Bệnh sùi mào gà có khả năng chữa khỏi hoàn toàn và không tái nhiễm nếu bạn không còn tiếp xúc với yếu tố nguy cơ. Sùi mào gà nhỏ hiện nay có thể được điều trị bằng các phương pháp như: Thuốc thoa, áp lạnh, laser. Bạn nên đến khám ở cơ sở y tế gần nhất để có phương pháp xử lý phù hợp.

Nếu bạn còn thắc mắc về việc điều trị sùi mào gà giai đoạn đầu, bạn có thể đến cơ sở y tế thuộc Hệ thống Y tế Vinmec thăm khám và điều trị sớm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

15.9K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • Phân biệt sùi mào gà và mụn rộp sinh dục
    Hình ảnh trực quan về bệnh sùi mào gà

    Bệnh sùi mào gà hay còn gọi là mụn cóc sinh dục do virus HPV gây ra. Đây là một bệnh xã hội nguy hiểm, truyền nhiễm chủ yếu do tiếp xúc trực tiếp da với da và đường tình ...

    Đọc thêm
  • đông y chữa sùi mào gà
    Đông y chữa sùi mào gà

    Vì lo ngại các tác dụng phụ của các phương pháp điều trị hiện đại, nhiều người tìm cách chữa sùi mào gà bằng Đông y. Vậy việc chữa sùi mào gà bằng Đông y có được không, có hiệu ...

    Đọc thêm
  • Vacxin
    Tính an toàn và hiệu quả của vắc-xin ngừa HPV

    Ngăn ngừa vi rút HPV xâm nhập vào cơ thể hiệu quả nhất là tiêm vắc-xin phòng ngừa. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn thắc mắc về việc tiêm vắc-xin HPV có tác dụng phụ không.

    Đọc thêm
  • Phòng bệnh cổ tử cung
    Sàng lọc ung thư cổ tử cung

    Cổ tử cung là phần đầu tiên của tử cung người phụ nữ, nằm trong âm đạo, được bao phủ bởi một lớp tế bào mỏng. Những tế bào mạnh khỏe phát triển, phân chia và thay thế khi cần ...

    Đọc thêm
  • HPV và ung thư cổ tử cung
    HPV gây ra những loại ung thư nào?

    Phụ nữ nhiễm virus HPV là một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh ung thư cổ tử cung. Ung thư cổ tử cung là loại bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản và có ...

    Đọc thêm