Điều trị giật mình khi ngủ như thế nào?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Ban đêm cháu ngủ hay giật mình dậy, thỉnh thoảng có đạp mềm xuống đất. Tình trạng ngủ không sâu giấc kéo dài gần 1 tháng rồi. Lúc trước thì không bị nhưng tình trạng này mới xuất hiện cả tháng nay và cháu không biết điều trị như thế nào ạ. Mong bác sĩ tư vấn điều trị giật mình khi ngủ như thế nào? Cảm ơn bác sĩ tư vấn.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Vũ Duy Dũng - Khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Điều trị giật mình khi ngủ như thế nào?”, bác sĩ giải đáp như sau:

Có thể bạn mắc chứng Rối loạn vận động trong giấc ngủ. Để chẩn đoán tình trạng này cần thăm khám chuyên khoa và ghi điện não đồ video giấc ngủ để xác định cụ thể có Rối loạn vận động trong giấc ngủ hay không. Sau đó sẽ xem xét phương pháp điều trị phù hợp. Do vậy, bạn nên đi khám chuyên khoa Thần kinh để được tư vấn chẩn đoán và điều trị.

Nếu bạn còn thắc mắc về việc điều trị giật mình khi ngủ, bạn có thể đến cơ sở y tế thuộc Hệ thống Y tế Vinmec thăm khám và điều trị sớm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

218 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan