Điều trị dứt điểm vảy nến kéo dài như thế nào?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Em bị vảy nến tính đến nay đã là 4 năm. 3 năm qua thì bị khá nhiều ở phần chân nhưng không có biểu hiện nặng lắm. Mãi đến năm thứ 4 (năm nay) thì biến chứng có vẻ như bị nặng hơn, ngứa và dày sừng hơn. Thậm chí là giờ đây nó đã bắt đầu lây qua trên đùi và trên cánh tay và ngón tay. Vậy bác sĩ cho em hỏi điều trị dứt điểm vảy nến kéo dài như thế nào? Em cảm ơn bác sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Thanh Vân - Khoa Khám bệnh & Nội khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Phú Quốc.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Điều trị dứt điểm vảy nến kéo dài như thế nào?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Vảy nến là một bệnh lý viêm tự miễn, chiếm tỷ lệ 1-3% dân số. Cơ chế bệnh sinh của bệnh vảy nến do sự kết hợp 3 yếu tố: Di truyền đa gen, môi trường (hút thuốc lá, nhiễm khuẩn,...) thúc đẩy, rối loạn hệ miễn dịch bẩm sinh và mắc phải.

Bạn đã bị bệnh vảy nến nhiều năm, không biết bạn đã điều trị và có phác đồ theo dõi bệnh chưa? Bệnh biểu hiện trên da nhưng có thể gây biến chứng khớp, đỏ da toàn thân,... Lời khuyên duy nhất cho bạn là hãy đến khám với bác sĩ chuyên khoa Da liễu để điều trị và tư vấn về bệnh. Vảy nến không thể tự điều trị. Điều trị vảy nến là điều trị lâu dài và cần sự phối hợp giữa người bệnh và bác sĩ điều trị để cải thiện bệnh và chất lượng cuộc sống cho người bệnh.

Nếu bạn còn thắc mắc về điều trị dứt điểm vảy nến kéo dài, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

398 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan