Điều trị bệnh lậu như thế nào?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Em bị lậu 4-5 tháng nay nhưng không biết để điều trị. Bác sĩ cho em hỏi, điều trị bệnh lậu như thế nào?

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ, Tiến sĩ Lê Xuân Luật - Bác sĩ Truyền nhiễm - Khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Điều trị bệnh lậu như thế nào?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Bệnh lậu là bệnh lây truyền qua đường tình dục do vi khuẩn gram âm Neisseria gonorrhoeae gây ra. Bệnh có thể lan truyền từ người này qua người khác thông qua đường miệng, bộ phận sinh dục hoặc hậu môn.

Điều quan trọng nhất khi điều trị bệnh lậu là phải sử dụng thuốc đúng theo chỉ định của bác sĩ. Tuy nhiên, thuốc chỉ có tác dụng điều trị bệnh tại thời điểm bị bệnh, không phục hồi được bất kỳ tổn thương vĩnh viễn nào do bệnh gây ra.

Hiện nay, việc điều trị bệnh lậu đang ngày càng khó khăn do các biến thể kháng thuốc vi khuẩn gây bệnh ngày càng đa dạng. Phương pháp điều trị thông thường hiện nay là sử dụng thuốc ceftriaxone (Rocephin) do tình trạng vi khuẩn kháng thuốc xảy ra với các loại thuốc khác. Ceftriaxone sử dụng kết hợp với azithromycin hoặc doxycycline. Một số loại khuẩn lậu đã bắt đầu có biểu hiện kháng lại phương pháp điều trị này, khiến cho việc chữa bệnh lậu càng ngày càng khó khăn hơn. Bạn nên thăm khám bác sĩ chuyên khoa để xác định tình trạng bệnh và có phương pháp điều trị thích hợp nhất.

Nếu bạn còn thắc mắc về bệnh lậu, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm bạn nhé. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

443 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan