Điều trị áp xe răng sau khi tiêm vắc-xin Covid có được không?

chi-dinh-rach-ap-xe-rang

Hỏi

Chào bác sĩ,

Cháu là nữ, tiêm mũi 1 vacxin Covid 19 được một ngày. Răng số 7 của cháu trước phải điều trị tủy, răng số 8 đang mọc nhưng mọc lệch. Hiện nay, cháu thấy răng số 7 sưng, có triệu chứng áp xe. Bác sĩ cho cháu hỏi, điều trị áp xe răng sau khi tiêm vắc-xin Covid có được không? Việc điều trị áp xe răng và uống thuốc kháng sinh có ảnh hưởng đến vắc-xin không?

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Lại Đỗ Quyên - Bác sĩ Răng - Hàm - Mặt - Khoa Liên Chuyên Khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Điều trị áp xe răng sau khi tiêm vắc-xin Covid có được không? ”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Bạn nên đi khám chuyên khoa Răng-Hàm-Mặt ngay để tránh tình trạng viêm nhiễm lan rộng. Nếu được điều trị, áp xe rất dễ phục hồi và không nhất thiết phải để lại thiệt hại lâu dài. Việc dùng kháng sinh sau khi tiêm vắc-xin phòng Covid 19 không gây ảnh hưởng đến tác dụng của vắc-xin. Ngoài ra, lời khuyên tốt nhất là nhẹ nhàng súc miệng dung dịch nước muối nhiều lần trong ngày. Nó là một chất khử trùng nhẹ và sẽ giúp giữ cho miệng của bạn sạch sẽ. Bên cạnh đó, việc đặt một túi trà ẩm trên khu vực bị nhiễm bệnh có thể giúp giảm đau. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn phải làm rất nhẹ nhàng, tinh tế.

Nếu bạn còn thắc mắc về áp xe răng, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm bạn nhé. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.6K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan