Đi tiểu nhiều kèm đau buốt bụng dưới là dấu hiệu của bệnh gì?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Tôi bị đi tiểu nhiều, 30 phút/lần cả ngày lẫn đêm kèm theo đau buốt bụng dưới và âm hộ, đau nhiều hơn sau khi đi ngoài. Tôi khám ở nhiều nơi thì được bác sĩ chẩn đoán bị viêm đường tiết niệu, cụ thể là viêm bàng quang, uống thuốc 6 tháng liền vẫn không suy giảm. Vì tình hình dịch nên tôi chưa thể đến tận phòng khám. Bác sĩ cho tôi hỏi, đi tiểu nhiều kèm đau buốt bụng dưới là dấu hiệu của bệnh gì? Tôi cảm ơn.

Mai (1972)

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Hùng - Bác sĩ điều trị bệnh Nội tiết - Khoa Khám bệnh & Nội khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Đi tiểu nhiều kèm đau buốt bụng dưới là dấu hiệu của bệnh gì?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Các triệu chứng mô tả như tiểu rắt, đau bụng dưới và âm hộ có thể là dấu hiệu của bệnh lý ở bàng quang, niệu đạo do viêm đường tiết niệu. Bệnh kéo dài, chưa đáp ứng điều trị nên bác sĩ khuyên bạn đến khám bác sĩ chuyên khoa Nội thận - Tiết niệu để được chẩn đoán và cần thiết làm các xét nghiệm như : xét nghiệm máu, nước tiểu để đánh giá chức năng thận, đường máu, tình trạng nhiễm trùng. Ngoài ra, bạn có thể cấy nước tiểu xác định vi khuẩn, cần thiết siêu âm, nội soi bàng quang để xác định nguyên nhân... Ngoài ra, bạn nên khám chuyên khoa Sản để kiểm tra thêm.

Viêm đường tiết niệu là bệnh hay gặp ở phụ nữ, cần điều trị tích cực, nếu không bệnh sẽ tái phát nhiều lần, ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu thực tế dịch bệnh không thể đi khám được thì em nên đăng ký khám bệnh từ xa, qua đó bác sĩ sẽ chẩn đoán và có phương pháp điều trị thích hợp. Bên cạnh đó, bạn nên uống nhiều nước trong ngày, tránh căng thẳng, stress.

Nếu bạn còn thắc mắc về đi tiểu nhiều, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm bạn nhé. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.7K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • Darifenacin
    Tác dụng của thuốc Darifenacin

    Darifenacin là thuốc điều trị các bệnh lý do bàng quang hoạt động quá sức như tiểu không kiểm soát hoặc tiểu lắt nhắt và tiểu gấp ở bệnh nhân người lớn có hội chứng bàng quang tăng hoạt. Cùng ...

    Đọc thêm
  • đông y trị bệnh sỏi tiết niệu
    Bài thuốc đông y trị bệnh sỏi tiết niệu

    Sỏi tiết niệu là tình trạng trong nước tiểu có các chất bất thường kết tụ lại trong bàng quang. Sỏi tiết niệu thường gặp ở nam giới nhiều hơn nữ giới, gây ra các triệu chứng đau đớn khi ...

    Đọc thêm
  • Công dụng thuốc Sunvesizen Tablets 10 mg
    Công dụng thuốc Sunvesizen Tablets 10 mg

    Thuốc Sunvesizen 10 mg là thuốc đối kháng cạnh tranh với muscarinic. Thuốc Sunvesizen được chỉ định trong điều trị bệnh bàng quang kích thích với triệu chứng của tiểu không kiểm soát cấp, tiểu lắt nhắt, tiểu gấp.

    Đọc thêm
  • Tiểu rắt buốt có phải viêm bàng quang không?
    Tiểu buốt tiểu rắt tiểu nhiều lần nên khám gì?

    Em bị tiểu nhiều lần, tiểu buốt tiểu rắt, đi nhiều nên em bị mất ngủ đau đầu. Nhiều khi bị ớn lạnh ạ. Xin hỏi bác sĩ tiểu buốt tiểu rắt tiểu nhiều lần nên khám gì? Cảm ơn ...

    Đọc thêm
  • intravesicular mitomycin
    Công dụng thuốc Intravesicular Mitomycin

    Intravesicular Mitomycin là 1 thuốc kháng sinh, được sử dụng trong điều trị ung thư, theo cơ chế ức chế sự tổng hợp DNA của tế bào. Vậy thuốc Intravesicular Mitomycin có công dụng gì? Có những tác dụng phụ ...

    Đọc thêm