Dày dính màng phổi có nguy hiểm không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Em bị dày dính màng phổi (chẩn đoán phân biệt tràn dịch màng phổi và lao phổi cũ). Vậy bác sĩ cho em hỏi dày dính màng phổi có nguy hiểm không? Em cần phải làm gì? Em cảm ơn bác sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Ngọc Bách - Khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Dày dính màng phổi có nguy hiểm không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Dày dính màng phổi hay gặp sau tình trạng viêm màng phổi. Tùy thuộc mức độ viêm màng phổi hoặc căn nguyên gây viêm: Nhiễm trùng, lao, tràn máu,... mà mức độ dày dính có ảnh hưởng khác nhau.

Bên cạnh gây ra bệnh phổi hạn chế ảnh hưởng thể lực và chất lượng cuộc sống thì dày dính màng phổi có thể có biến chứng ổ cặn màng phổi có thể gây nhiễm trùng tái diễn, hoặc nhiễm trùng tăng lên mức độ nặng có thể khiến bệnh nhân nhập viện.

Vì vậy, bạn nên khám kiểm tra định kỳ 1 năm: 1 - 2 lần, mang theo các kết quả xét nghiệm đã có để bác sĩ khám và tư vấn cụ thể.

Nếu bạn còn thắc mắc về dày dính màng phổi, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

4.5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • Chỉ định rửa màng phổi
    Chỉ định rửa màng phổi

    Rửa màng phổi là một kỹ thuật nhằm mục đích loại bỏ mủ, máu và các chất cặn bã trong khoang màng phổi. Rửa màng phổi được chỉ định đối những trường hợp như viêm màng phổi, mủ màng phổi.

    Đọc thêm
  • Bệnh thấp tim ở trẻ em
    Điều trị nhiễm trùng màng phổi ở trẻ em

    Nhiễm trùng màng phổi ở trẻ là tình trạng mủ bị tích tụ ở trong khoang của màng phổi. Nhiễm trùng màng phổi ở trẻ chủ yếu do vi trùng gây ra. Cần điều trị nhiễm trùng màng phổi ở ...

    Đọc thêm
  • Công dụng thuốc Cefadromark
    Công dụng thuốc Cefadromark

    Thuốc Cefadromark có thành phần chính là kháng sinh cephalosporin thế hệ 1. Thuốc có phổ tác dụng trung bình trên các vi khuẩn gram dương và số ít các vi khuẩn gram âm. Kháng sinh Cefadromark được chỉ định ...

    Đọc thêm
  • Clintaxin
    Công dụng thuốc Clintaxin

    Hiện nay có nhiều loại kháng sinh trên thị trường thuốc, trong đó có Clintaxin. Cùng tìm hiểu rõ hơn công dụng thuốc Clintaxin, Clintaxin trị bệnh gì, thuốc Clintaxin dùng thế nào... ngay sau đây.

    Đọc thêm
  • yutazim inj
    Công dụng thuốc Yutazim Inj

    Thuốc Yutazim Inj có thành phần chính là Ceftazidim hàm lượng 1 g, thuộc nhóm kháng sinh Cephalosporin thế hệ 3. Yutazim công dụng trong điều trị các trường hợp nhiễm khuẩn nặng toàn thân, nhiễm khuẩn hô hấp, tiết ...

    Đọc thêm