Đau xương ức và cơ ngực kèm khó thở là dấu hiệu bệnh gì?

Hỏi

Xin chào bác sĩ! Tôi hay bị đau ở xương ức và cơ ngực bên trái, phải (bên phải nhiều hơn). Mỗi lần đau có khi đau nhiều, khi đau lâm râm kèm theo cảm giác khó thở (khám tim phổi kết luận bình thường). Cho hỏi như vậy là bệnh gì ạ?

Lê Tran Vu (1968)

Trả lời

Chào anh! Tình trạng đau ngực của anh có rất nhiều nguyên nhân, ngoài khả năng liên quan đến các vấn đề tim, phổi, màng phổi, còn có thể liên quan đến thành ngực (viêm/đau cơ thành ngực, sụn sườn, thần kinh liên sườn...) hoặc đôi khi do tình trạng viêm dạ dày trào ngược (GERD) gây ra... Do đó, anh cần được thăm khám để bác sĩ khai thác thêm nhiều thông tin liên quan đến tính chất đau.

Anh có thể đến tại cơ sở Y tế uy tín hoặc các phòng khám, bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để được bác sĩ khám, tư vấn đầy đủ hơn nhé.

Cảm ơn anh đã tin tưởng Vinmec. Rất mong có thể gặp anh để được tư vấn cụ thể hơn.

Bài viết được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Lê Thị Thanh Hương - Bác sĩ Hồi sức cấp cứu - Khoa Hồi sức cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

7.5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan