Đau vùng cột sống thắt lưng do tập gym sai cách điều trị thế nào?

Hỏi‌ ‌

Chào bác sĩ. 3 tuần trước em có đi tập gym, chắc do tập nặng quá và sai tư thế nên em có bị đau vùng cột sống thắt lưng. Tuần đầu tiên tập gym bị đau lưng đau nặng nhất, những lúc cúi xuống và quay người rất khó. Xong em có đi chụp X quang nhưng không vấn đề gì. Đến nay tuần thứ 3 rồi nhưng em vẫn còn đau lưng. Vậy bác sĩ cho em hỏi đau vùng cột sống thắt lưng do tập gym sai cách điều trị thế nào?

Phạm Đình Đạt (1996)

Trả lời

Chào bạn Đạt,

Theo lời mô tả của bạn thì có lẽ nguyên nhân tập gym bị đau lưng do hoạt động quá tải của cơ lưng, nếu như vậy chỉ cần uống thuốc thì bệnh tình có thể thuyên giảm. Tuy nhiên tôi không biết bạn đã dùng thuốc loại gì để có thể đánh giá hiệu quả điều trị.

Thông thường dùng kết hợp với các loại thuốc sau: thuốc kháng viêm nhóm NSAIDs, thuốc giãn cơ, nhóm vitamin tổng hợp liều cao, giảm đau Paracetamol hoặc nhóm (Tramadol và Paracetamol: Ultracet). Khuyến cáo không tự mua thuốc nếu chưa được khám và kê toa bởi bác sĩ.

Nếu uống thuốc trong vòng 7-8 ngày không thuyên giảm thì nên khám bác sĩ chuyên khoa ngoại thần kinh hoặc bác sĩ chỉnh hình cột sống để chụp phim cột sống thắt lưng thẳng và nghiêng (cúi ngửa) để loại trừ trượt đối sống và MRI đốt sống thắt lưng để loại trừ thoát vị đĩa đệm thắt lưng.

Bác sĩ sẽ tuỳ vào triệu chứng lâm sàng kết hợp với phim ảnh mới quyết định đưa ra kế hoạch điều trị phù hợp.

Nếu còn lo lắng cần tư vấn thêm, bạn có thể tìm đến các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec toàn quốc để được các bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm kiểm tra và có hướng dẫn cụ thể. Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đau vùng cột sống thắt lưng do tập gym sai cách điều trị thế nào đến Vinmec.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa II Lê Nghiêm Bảo - Phó Trưởng Khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.7K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan