Đau tụy trở lại sau điều trị viêm tụy cấp kết nan giả tụy và nhiễm sán chó nên làm gì?

Hỏi

Chào bác sĩ. Bệnh nhân có tiền sử viêm tụy cấp kết nan giả tụy và nhiễm sán chó. Đã trải qua điều trị nội trú tại bệnh viện nhưng thỉnh thoảng vẫn bị đau lại, hiện tại có dấu hiệu đau tụy trở lại ngày càng nhiều. Xin bác sĩ cho lời khuyên về trường hợp đau tụy trở lại sau điều trị viêm tụy cấp kết nan giả tụy và nhiễm sán chó nên làm gì? và hướng dẫn các bước để đi khám kiểm tra tình trạng cũng như có phương pháp giải quyết kịp thời. Cảm ơn bác sĩ.

Trần Mỹ Huyền (1997)

Trả lời

Chào bạn. Bệnh nhân cần được khám lại với bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa để kiểm tra lại tiến triển của nang giả tụy bằng chụp cắt lớp bụng, có thể cần nội soi siêu âm làm sinh thiết hoặc dẫn lưu nang tụy nếu nang lớn và gây đau thường xuyên.

Người bệnh có thể đến trực tiếp bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được bác sĩ thăm khám và có hướng điều trị cụ thể. Hi vọng với những chia sẻ trên đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc “Đau tụy trở lại sau điều trị viêm tụy cấp kết nan giả tụy và nhiễm sán chó nên làm gì?”. Trân trọng.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Phạm Thị Thu Hương - Trưởng Đơn nguyên Nội Tiêu Hóa - Nội soi - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

89 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan