Đau sưng vùng cổ kèm nuốt khó là dấu hiệu bệnh gì?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Em bị đau vùng cổ và cảm giác sưng, nuốt nước bọt khó. Em ra hiệu thuốc thì họ bảo bị viêm tuyến nước bọt, cho thuốc uống 3 hôm nhưng sau ba hôm hết đau thì thấy sưng dưới lưỡi, nhìn như bọc nước đỏ, không đau. Sau khi tìm hiểu thì thấy giống với bị nang nhái sàn miệng.

Vậy bác sĩ cho em hỏi đau sưng vùng cổ kèm nuốt khó là dấu hiệu bệnh gì? Đây có phải triệu chứng của nang nhái sàn miệng không? Bệnh này nếu chỉ uống thuốc thôi có hết không hay phải cắt bỏ? Nếu uống thuốc thì thuốc gì hay em phải làm thế nào thưa bác sĩ? Em cảm ơn bác sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ nội trú Lê Tuấn Nhật Hoàng - Khoa Liên Chuyên Khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Đau sưng vùng cổ kèm nuốt khó là dấu hiệu bệnh gì?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Thông thường, viêm tuyến nước bọt là bệnh lý nhiễm trùng. Một liệu trình điều trị tối thiểu phải từ 7 - 10 ngày. Như bạn mới điều trị được 3 ngày có vẻ chưa được hết liệu trình. Những hạt đỏ dưới lưỡi có thể thể là các hạt viêm lân cận do chưa được điều trị triệt để hoặc là không đáp ứng hoàn toàn với thuốc.

Bệnh lý nang nhái sàn miệng thường không biểu hiện là khối màu đỏ mà thường thường là khối có màu tím sẫm nằm lệch về một bên của lưỡi. Bệnh lý nang nhái sàn miệng không thể uống thuốc mà hết , nhưng cần phải phẫu thuật cắt toàn bộ khối.

Do đó, bạn cần đến thăm khám bác sĩ chuyên khoa Tai mũi họng để được tư vấn điều trị cụ thể.

Nếu bạn còn thắc mắc về đau sưng vùng cổ, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

413 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan