Đau nửa đầu sau khi nín thở lâu dưới nước là bệnh gì?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Cháu từ khi hập nước nín thở lâu khi ngoi lên mặt nước thì bị đau đầu dữ dội. Từ đó, cháu cứ bị đau nửa đầu bên phải theo từng cơn và tình trạng kéo dài 2 tuần rồi. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi đau nửa đầu sau khi nín thở lâu dưới nước là bệnh gì? Do tình hình dịch bệnh nên cháu rất ngại đến bệnh viện mà chỉ ở nhà dùng thuốc dưỡng não thôi. Mong bác sĩ tư vấn, cháu cảm ơn bác sĩ.

Nguyễn Văn Biển (2000)

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Vũ Duy Dũng - Khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Đau nửa đầu sau khi nín thở lâu dưới nước là bệnh gì?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Lặn xuống nước rồi nín thở lâu có thể gây đau đầu dưới 2 dạng: Nguyên nhân trực tiếp hoặc yếu tố thuận lợi. Lặn là nguyên nhân trực tiếp gây đau đầu thì tiêu chuẩn chẩn đoán của nó là phải lặn sâu trên 10 mét và thường hết trong vòng 3 ngày, trường hợp của bạn chắc không phải lặn sâu như vậy.

Do đó, có thể bạn rơi vào trường hợp thứ 2 là lặn là một yếu tố thuận lợi làm kích hoạt hoặc gây ra một loại đau đầu nào đó như: Đau đầu Migraine, đau đầu căng cơ, đau đầu do gắng sức, đau đầu do kích thích lạnh, đau đầu do lực ép từ bên ngoài, đau đầu căn nguyên vùng cổ, đau đầu do lóc tách động mạch cảnh hoặc động mạch đốt sống và một số thể đau đầu khác. Trong đó, lóc tách động mạch là một tình trạng bệnh nghiêm trọng mà cần phát hiện và điều trị sớm.

Vì vậy, bạn cần đi khám bác sĩ chuyên khoa Thần kinh để được chẩn đoán và điều trị phù hợp.

Nếu bạn còn thắc mắc về đau nửa đầu sau khi nín thở lâu dưới nước, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.6K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan