Đau nửa đầu bên phải, buồn nôn là triệu chứng bệnh gì? Cách khắc phục?

Hỏi

Thưa bác sĩ, em năm nay gần 17 tuổi thời gian gần đây em bị đau nửa đầu bên phải, thỉnh thoảng có buồn nôn. Em hay suy nghĩ nhiều và áp lực việc học hành, thức khuya, ăn uống nghỉ ngơi thất thường. Vậy thưa bác sĩ em có mắc bệnh gì không ạ? Làm thế nào để khắc phục chứng đau đầu này? Em xin cảm ơn.

Đoàn Thị Trâm Anh (2003)

Chào bác sĩ. Tôi bị đau nửa đầu phải rất nhiều và kéo dài kèm theo mất ngủ. Bác sĩ tư vấn giúp tôi. Cảm ơn bác sĩ!

Phạm Quang Hưng (1984)

Chào bác sĩ. Bác sĩ cho tôi hỏi đau nửa đầu bên phải, sau giờ làm việc khoảng 17h thì bị làm sao ạ? Mong bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào em Trâm Anh!

Với triệu chứng em khai báo có nhiều khả năng em bị Đau nửa đầu Migraine. Nhưng để chắc chắn hơn em nên chụp MRI mạch máu não để loại trừ dị dạng mạch não,... Đau đầu Migraine là một dạng bệnh lý mạch máu não, do sự co giãn mạch máu bất bình thường, do nhiều nguyên nhân gây ra, cơ chế bệnh sinh còn đang tranh cãi, có nhiều giả thuyết. Thuốc điều trị có nhiều loại. Mỗi loại có tác dụng chính và tác dụng phụ đáng kể.

Em có thể tham khảo để hiểu thêm về bệnh này trên nhiều trang Web. Nhưng để đảm bảo chẩn đoán chính xác và lựa chọn thuốc điều trị thích hợp cần đến bác sĩ chuyên khoa Nội Thần kinh để được tư vấn rõ hơn. Nhưng trước hết cần điều chỉnh giờ ngủ, thói quen sinh hoạt, giải quyết căng thẳng. Vì đây có thể là yếu tố làm dễ xuất hiện cơn đau đầu.

Cảm ơn em đã đặt câu hỏi tới website Vinmec.com. Trân trọng.

ThS. BS Bùi Ngọc Phương Hòa - Bác sĩ Nội đa khoa - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

450 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan