Đau thắt lưng kèm đau tinh hoàn có nguy hiểm không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Chủ nhật tuần trước, em bưng bê vật nặng. Sáng thứ 2, em thấy bị đau lưng phần hông bên trái, vì em thấy nhức ở vùng thịt nên chỉ nghĩ bị căng cơ bởi lâu không hoạt động mạnh. Nhưng đến tuần này là sau khoảng 9 ngày, em vẫn còn tình trạng đau âm ỉ nhất là khi chạy xe lâu. Hai ngày gần đây, nếu em ngồi lâu 1 tư thế thì còn xuất hiện tình trạng tức ở tinh hoàn, nếu nằm nghỉ ngơi thì lại đỡ. Bác sĩ cho em hỏi đau thắt lưng kèm đau tinh hoàn có nguy hiểm không và phương pháp điều trị thế nào ạ?

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ Nguyễn Bá Hưng - Bác sĩ Chuyên Nam Khoa - Trung tâm Hỗ trợ sinh sản - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Chào em,

Với câu hỏi “Đau thắt lưng kèm đau tinh hoàn có nguy hiểm không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Trường hợp như em mô tả có thể em có nhiều tổn thương phối hợp ở một số hệ cơ quan như xương khớp, tiết niệu, sinh dục. Các dấu hiệu này của em có chiều hướng tăng dần nên đó là dấu hiệu nhắc em cần đến cơ sở y tế khám sớm. Bác sĩ cần làm các xét nghiệm cần thiết mới có thể chẩn đoán bệnh chính xác cho em được. Hy vọng em sẽ có quyết định sớm.

Hầu hết các bệnh nhân đau tinh hoàn đều có thể được điều trị thành công. Nam giới khi thấy mình có dấu hiệu đau tinh hoàn được khuyến cáo nên đi khám sớm.

Nếu em còn thắc mắc về đau thắt lưng kèm đau tinh hoàn, em có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc em có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

529 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • Quai bị
    Bệnh quai bị gây sưng đau những vùng nào?

    Quai bị là bệnh nhiễm trùng của tuyến nước bọt do siêu vi trùng Paramyxovirus gây ra. Nếu không điều trị đúng cách bệnh sẽ để lại di chứng nặng nề, ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống.

    Đọc thêm
  • Xuất tinh bị đau
    Xuất tinh bị đau là bệnh gì?

    Khi xuất tinh, hầu hết nam giới sẽ đạt được cảm giác cực khoái. Tuy nhiên một số nam giới sẽ cảm thấy e ngại khi xuất tinh bị đau, nhưng đó là một biểu hiện khá phổ biến. Đau ...

    Đọc thêm
  • Quai bị
    Dấu hiệu khi quai bị biến chứng

    Quai bị là một bệnh lành tính và có thể tự khỏi từ 7-10 ngày, tuy nhiên nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời bệnh có thể dẫn tới những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng tới ...

    Đọc thêm
  • Quai bị là bệnh truyền nhiễm cấp tính, đặc trưng bởi sưng đau tuyến nước bọt.
    Hướng dẫn chăm sóc quai bị ở trẻ em

    Mùa đông xuân là thời điểm nhiều trẻ dễ mắc các bệnh truyền nhiễm như quai bị. Bệnh hiện chưa có thuốc điều trị nên chủ yếu là điều trị triệu chứng và chăm sóc trẻ tại nhà.

    Đọc thêm
  • thanh bì là gì
    Tác dụng chữa bệnh của thanh bì

    Theo dân gian, vỏ quýt xanh phơi khô gọi là vị thuốc thanh bì. Trong Y Học Cổ Truyền, thanh bì có vị đắng cay, tính ôn, vào kinh can và đởm. Đây là dược liệu có tác dụng giáng ...

    Đọc thêm