Đâu là nguyên nhân trẻ có hiện tượng giật rùng mình?

Hỏi

Chào bác sĩ. Tôi muốn hỏi, con tôi năm nay 8 tuổi, 1 tuần gần đây có hiện tượng giật rùng mình và cháu nói là nếu không rung người lên con thấy khó chịu trong người. Không biết nguyên nhân trẻ có hiện tượng giật rùng mình là do cháu bị bệnh gì? Xin bác sĩ tư vấn ạ? Cảm ơn bác sĩ.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào Bạn: Hạ canxi máu khi canxi máu toàn phần dưới 9,0 mg/dl (<2,25 mmol/L). Nguyên nhân thường do cung cấp không đủ hoặc do giảm hấp thu canxi (trẻ thiếu Vitamin D, loãng xương, suy giáp...) Biểu hiện khi thiếu canxi là tình trạng tăng kích thích, run cơ, co cứng cơ, nặng hơn có thể thở rít, rối loạn nhịp tim. Giảm canxi có thể đi kèm thiếu Magie.

Thiếu Magie được xác định khi ion Magie trong máu giảm dưới 1,5 meq/L. Nguyên nhân thiếu Magie có thể do tiêu chảy, kém hấp thu, chế độ ăn không đủ... Dấu hiệu thiếu Magie liên quan đến kích thích thần kinh cơ.

Trường hợp con của bạn, bé 8 tuổi có biểu hiện giật cơ, rùng mình có thể là biểu hiện của tăng kích thích thần kinh cơ do thiếu hụt Canxi - Magie. Chúc gia đình bạn luôn khỏe mạnh.

Được tư vấn bởi Nhóm bác sĩ Nội trú Nhi - Trung tâm Nhi - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

28.3K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan