Dấu hiệu nhận biết áp xe vùng miệng là gì?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Cháu bị mụn ở miệng, không đau nhức nhưng sưng tấy và nặn mụn ra có chất dịch nhầy. Không biết có phải áp xe không ạ? Dấu hiệu nhận biết áp xe vùng miệng là gì? Cháu cũng sợ nhiễm trùng máu ạ.

Hân (2005)

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ Trần Văn Sáng - Bác sĩ Da liễu - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Dấu hiệu nhận biết áp xe vùng miệng là gì?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Dấu hiệu như bạn mô tả, thì bác sĩ chẩn đoán bạn đã bị u bã ở vùng miệng thì phù hợp hơn là bị áp xe (abscesses). Trường hợp bị áp xe thường sẽ có dấu hiệu sưng và kèm đau nhức ở tổn thương và vỡ sẽ chảy dịch mủ chứ không phải dịch nhầy.

Bác sĩ tư vấn bạn cần khám bác sĩ chuyên khoa da liễu hay chuyên khoa ngoại để có phương pháp điều trị tốt nhất nhé.

Nếu bạn còn thắc mắc về áp xe vùng miệng, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.3K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan