Đau giữa ngực đột ngột khi vận động mạnh là dấu hiệu của bệnh gì?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Em đang chơi cầu lông và đột nhiên cảm giác đau ở giữa ngực khi vận động mạnh. Bác sĩ cho em hỏi, đau giữa ngực đột ngột khi vận động mạnh là dấu hiệu của bệnh gì? Em cảm ơn rất nhiều.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Tống Văn Hoàn - Bác sĩ Hồi sức - Cấp cứu - Khoa Hồi sức Cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Đau giữa ngực đột ngột khi vận động mạnh là dấu hiệu của bệnh gì?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Thông thường, khi đang chơi thể thao, bạn bị đau ngực đột ngột là do những nguyên nhân sau: chấn thương, căng cơ quá mức, đối với một số người có bệnh lý tim mạch tiềm tàng có thể do tăng nhu cầu oxy dẫn đến thiếu máu; gây đau ngực.

Nếu triệu chứng đau ngực dai dẳng, kéo dài kèm theo khó thở, choáng váng, ngất xỉu hoặc trong tiền sử bệnh tật có bệnh tim mạch, bạn cần đi khám để xác định nguyên nhân. Ở độ tuổi như bạn, nếu triệu chứng đau ngực giảm và hết khi nghỉ ngơi, không tái phát, bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

Nếu bạn còn thắc mắc về đau giữa ngực, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm bạn nhé. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

221 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan