Đau giữa bụng, nôn ra máu là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý nguy hiểm nào?

Hỏi

Em chào bác sĩ, tối qua em có biểu hiện đau giữa bụng, giống đau dạ dày và em bị nôn ra máu, phần đau bị cứng. Bác sĩ cho em hỏi đau giữa bụng, nôn ra máu là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý nguy hiểm nào?

Nguyễn Phi Hùng (2002)

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Phan Thị Minh Hương - Khoa Khám bệnh & Nội khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Đau giữa bụng, nôn ra máu là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý nguy hiểm nào?", bác sĩ xin giải đáp như sau:

Các dấu chứng bạn có là bất thường. Bạn có dấu chứng của xuất huyết tiêu hóa cao nên bạn cần đi khám ngay. Khi đến khám bác sĩ sẽ cầ các thông tin như tiền sử có bệnh lý dạ dày tá tràng không, bệnh lý về gan, hoặc trước khi bị đau bụng và nôn bạn có sử dụng bia rượu không, khi nôn bạn nôn nhiều lần thức ăn sau đó mới nôn ra máu hay sao,... Xét nghiệm để xác định chẩn đoán xuất huyết tiêu hóa của bạn là nội soi dạ dày tá tràng.

Nếu bạn còn thắc mắc về việc đau giữa bụng, nôn ra máu, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

6.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan