Đau đầu nặng, không sốt có phải bị sốt siêu vi?

Hỏi

Bác sĩ cho em hỏi, em bị đau đầu nặng. Đi khám xét nghiệm máu cho kết quả là sốt siêu vi nhưng không có sốt mà chỉ đau đầu thì kết quả có đúng không ạ? Mong nhận được hồi đáp từ bác sĩ.

Nguyễn Văn Hiền (1995)

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ Thần Kinh - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Đau đầu nặng, không sốt có phải bị sốt siêu vi?", bác sĩ xin giải đáp như sau:

Triệu chứng bạn mô tả không đủ thông tin để giúp bác sĩ có thể trả lời chính xác, tuy nhiên, có thể liệt kê ra các khả năng: Sốt là nguyên nhân gây ra đau đầu, hoặc sốt và đau đầu là 2 bệnh riêng, hoặc không có sốt và chỉ có đau đầu. Để phân biệt được bạn thuộc khả năng nào, bác sĩ cần thăm khám và khảo sát đầy đủ mới trả lời được. Riêng về chẩn đoán sốt siêu vi, bạn nên đăng ký khám chuyên khoa Truyền nhiễm để được thăm khám chuyên khoa sâu.

Nếu bạn còn thắc mắc về việc đau đầu nặng, không sốt có phải bị sốt siêu vi, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.8K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • Sốt virus trẻ em
    Sốt virus trẻ em: Khi nào cần nhập viện?

    Sốt virus trẻ em là bệnh lý thường gặp có một số triệu chứng lâm sàng như sốt, phát ban,...gây suy giảm sức đề kháng và làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của trẻ. Việc chăm sóc và ...

    Đọc thêm
  • Sốt virus khi đang mang thai có nguy hiểm
    Sốt virus khi đang mang thai có nguy hiểm?

    Sốt khi mang thai thường sẽ làm cho thai phụ lo lắng nó vì sẽ ảnh hưởng không tốt đến thai nhi. Cần gặp bác sĩ để được điều trị và tìm nguyên nhân gây sốt trong thai kỳ. Sốt ...

    Đọc thêm
  • Trẻ sốt bao nhiêu độ thì co giật? (Phần 2)
    Đặc điểm các cơn co giật do sốt ở trẻ

    Sốt co giật ở trẻ em là tình trạng có thể xảy ra khi trẻ sốt cao. Tùy vào cơn sốt co giật sẽ có đặc điểm khác nhau và dựa đó để phân biệt sốt co giật ở trẻ ...

    Đọc thêm
  • artemisinin
    Công dụng thuốc Artemisinin

    Artemisinin thuộc nhóm trị ký sinh trùng, chống nhiễm khuẩn, kháng virus và kháng nấm. Artemisinin là thuốc được sử dụng trong điều trị sốt rét nguyên nhân do chủng Plasmodium falciparum gây ra.

    Đọc thêm
  • Sốt cao kéo dài
    Sốt kéo dài khó chẩn đoán

    Sốt kéo dài là tình trạng sốt trên 38 độ trong nhiều tuần (ít nhất là 2 tuần), thậm chí hàng tháng mà vẫn chưa có chẩn đoán chính xác, đã điều trị bằng các thuốc thông thường như kháng ...

    Đọc thêm