Đau đầu, mất khứu giác sau ngã xe có nguy hiểm không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Em bị ngã xe, đầu phía sau bị sưng tấy gây đau đầu, đã chụp CT cắt lớp, không có vấn đề gì và được về nhà. Hiện tại, em bị đau đầu và mũi không ngửi thấy gì. Bác sĩ cho em hỏi, đau đầu, mất khứu giác sau ngã xe có nguy hiểm không? Em cám ơn.

Đào Thị Tuyết Nhung (1995)

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Phan Văn Phong - Bác sĩ Cấp cứu - Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Đau đầu, mất khứu giác sau ngã xe có nguy hiểm không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Chấn thương đầu xảy ra do chấn thương da đầu, hộp sọ hoặc não. Vết thương ở đầu được phân loại là kín, không có vết cắt hoặc vết rách trên da, hoặc xuyên thủng, trong đó da hoặc xương hộp sọ bị vỡ. Chấn thương sọ não có nhiều mức độ từ nhẹ (gọi là chấn thương sọ não nhẹ) đến nặng. Sau chấn thương đầu có 7 dấu hiệu cần phải tái khám ngay. Bạn có đau đầumất khứu giác là bất thường. Bạn cần tái khám lại để bác sĩ chẩn đoán và cho chỉ định phù hợp.

Nếu bạn còn thắc mắc về đau đầu, mất khứu giác sau ngã xe, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm bạn nhé. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

653 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan