Đau đầu kéo dài kèm chóng mặt là dấu hiệu bệnh gì?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Cháu bị đau đầu mấy hôm không thuyên giảm. Mỗi khi ngủ dậy hoặc cúi xuống là nó đau, chóng mặt nữa. Người cháu lúc nào cũng trong tình trạng chán nản, cáu gắt vì cơn đau này. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi đau đầu kéo dài kèm chóng mặt là dấu hiệu bệnh gì? Cháu cảm ơn bác sĩ.

Tuấn Anh (2003)

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa II Phạm Thị Sơn - Khoa Khám bệnh & Nội khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Đau đầu kéo dài kèm chóng mặt là dấu hiệu bệnh gì?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Bạn bị đau đầu nên dễ dẫn đến cáu gắt. Đau đầu có rất nhiều nguyên nhân, đa phần là các đau đầu cơ năng. Có những nguyên nhân đau đầu liên quan đến bệnh cơ thể hoặc thời tiết, stress, rối loạn giấc ngủ.

Trong trường hợp của bạn nếu đau đầu có kèm theo chóng mặt khi thay đổi tư thế, bạn có thể bị rối loạn tiền đình. Tuy vậy có một số nguyên nhân đau đầu nguy hiểm như: Dị dạng mạch não, tai biến mạch não, u não, viêm não,....

Vì vậy, bạn cần phải đi khám bác sĩ chuyên khoa Thần kinh để tìm nguyên nhân và có hướng điều trị thích hợp.

Nếu bạn còn thắc mắc về đau đầu kéo dài kèm chóng mặt, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

194 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan