Đau bụng dưới sau khi quan hệ lần đầu có phải là mang thai không?

Hỏi

Chào bác sĩ. Em quan hệ lần đầu tiên và bị đau bụng phần dưới âm ỉ. Liệu em có khả năng mang thai không ạ? Bác sĩ tư vấn giúp em với ạ. Em cảm ơn bác sĩ nhiều

Hương

Chào bác sĩ. Em bị đau bụng dưới sau khi quan hệ, cơn đau kéo dài khoảng 15 phút. Bác sĩ cho em hỏi em bị như vậy là do đâu ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ. Đến ngày đèn đỏ 25 ngày quan hệ song trưa mai bị đau bụng dưới ra nhiều nhờn có thai không ạ? Mong bác sĩ tư vấn. Em cảm ơn.

Nguyễn Thị Trang (2003)

Xin chào bác sĩ. Em hay bị đau bụng dưới khi quan hệ là bị làm sao vậy bác sĩ? Mong bác sĩ tư vấn. Em cảm ơn.

Lê Hạnh (1984)

Chào bác sĩ. Lần đầu quan hệ mà đau giữa bụng có phải mang thai rồi không ạ? Mong bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Đau bụng dưới sau khi quan hệ có nhiều nguyên nhân như: quan hệ thô bạo, thời gian quan hệ quá lâu, gần kỳ rụng trứng hoặc liên quan đến một số bệnh lý ( viêm tử cung, viêm vùng chậu, u nang buồng trứng,...). Theo các bác sĩ, đau bụng dưới sau khi quan hệ cũng có thể là dấu hiệu mang thai. Điển hình như sau quan hệ 1 - 2 ngày bạn bị đau bụng dưới và ra dịch trắng như lòng trắng trứng gà nhiều thì đó là biểu hiện của kỳ rụng trứng và khả năng thụ thai rất cao

Tuy nhiên, các dấu hiệu này cũng không khẳng định hoàn toàn có thai hay không. Bạn nên theo dõi vòng kinh, nếu có dấu hiệu chậm 3 - 5 ngày bạn nên dùng que thử thai vào buổi sáng ngay vừa thức dậy. Nếu tình trạng đau bụng dưới âm ỉ kéo dài, bạn nên trực tiếp đến cơ sở y tế để được thăm khám và tư vấn.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

117.3K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan