Đau bụng âm ỉ sau khi hết táo bón là do đâu?

Hỏi

Chào bác sĩ!

Em bị đau nhói, đau âm ỉ bụng xung quanh rốn, cách rốn khoảng 2-4cm, không có vị trí cụ thể, lúc bên trái lúc bên phải. Trước đó 2 tháng em có bị đầy hơi, khó tiêu và bị táo bón nhưng lúc đó vẫn đi ngoài được nên em chủ quan. Sau đó 2 tuần em bị táo bón nặng, phải mua thuốc làm mềm phân và bơm cho dễ đi.

Em ăn uống hợp lý thì tình trạng táo bón giảm nhẹ nhưng vẫn kéo dài cả tháng. Sau khi hết táo bón thì rất đau bụng, cứ âm ỉ, mỗi khi đói thì rất đau (trước đó không có biểu hiện như vậy). Em đã đi khám nhưng bác sĩ bảo nếu không đi ngoài ra máu thì ăn uống bình thường tình trạng này sẽ đỡ nhưng đã 1 tháng qua mà em vẫn bị đau bụng. Bác sĩ cho em hỏi tình trạng Đau bụng âm ỉ sau khi hết táo bón là do đâu ạ? Em bị làm sao vậy ạ? Em xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn!

Biện hiện đau bụng âm ỉ sau khi hết táo bón, đau xung quanh rốn, không rõ vị trí, đau nhiều khi đói,... như bạn mô tả có thể nằm trong bệnh cảnh Hội chứng ruột kích thích. Tuy nhiên, để chẩn đoán chắc chắn, bạn cần thực hiện nội soi đại tràng. Sau đó bạn cần được hướng dẫn kỹ về chế độ ăn uống và dùng thuốc. Bạn nên đi khám lại với bác sĩ chuyên khoa Tiêu hóa để được hướng dẫn kỹ càng hơn.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng Hệ thống Y tế Vinmec, rất mong có thể gặp trực tiếp bạn để có thể được tư vấn kỹ càng hơn. Trân trọng!

Được tư vấn bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Phạm Thị Thu Hương - Trưởng Đơn nguyên Nội Tiêu Hóa - Nội soi - Khoa Nội tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan