Đau bắp chân sau khi vỡ bánh chày có bị sao không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Cháu vừa bị ngã xe, khi ngã thì cháu không đứng hay đi được. Bác sĩ chẩn đoán tình trạng bệnh của cháu là vỡ gai bánh chày và mâm chày. Cháu đã bó bột được 2 tuần, nhưng lúc cháu thử tập đứng thẳng thì bắp chân của cháu cứ đau nhói lên. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi đau bắp chân sau khi vỡ bánh chày có bị sao không? Nguyên nhân và cách khắc phục?

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ Chấn thương chỉnh hình - Khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Đau bắp chân sau khi vỡ bánh chày có bị sao không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Gãy xương vùng gối khá phức tạp, phải được điều trị bởi bác sĩ chuyên khoa chấn thương chỉnh hình có kinh nghiệm. Nếu bạn đã khám và điều trị bởi bác sĩ chuyên khoa thì bạn cần tái khám theo lịch hẹn và đặt câu hỏi với bác sĩ trực tiếp điều trị. Còn nếu vẫn chưa yên tâm với bác sĩ điều trị của bạn thì nên khám lại bởi bác sĩ khác - chuyên khoa chấn thương chỉnh hình.

Đau bắp chân khi tập đứng có thể do xương gãy gây ra, cũng có thể do chèn ép bột. Hai tuần thì chưa thể đủ thời gian để xương lành nên không thể đứng trụ chân gãy được. Còn nếu bó bột lâu khoảng 6-8 tuần thì nguy cơ cứng khớp gối và teo cơ sau bó bột. Ngoài ra, gãy mâm chày còn có một tỉ lệ nhỏ bị tổn thương động mạch gây hoại tử cẳng bàn chân (nếu bó bột mà không theo dõi sát tình trạng chân).

Lịch theo dõi và tái khám:

  • Lần đầu: sau phẫu thuật 2 tuần
  • Các lần tiếp theo cách 1 - 6 tháng sau phẫu thuật

Nếu bạn còn thắc mắc về đau bắp chân sau khi vỡ bánh chày có bị sao không, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để để kiểm tra và tư vấn thêm bạn nhé. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

198 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan