Đau bao tử có phải dấu hiệu của bệnh trào ngược dạ dày hoặc đại tràng không?

Hỏi

Chào bác sĩ! Hiện tại tôi bị đau bụng vùng thượng vị từng cơn, mỗi cơn chưa đến 1 phút và kéo dài gần 2 ngày chưa dừng lại, nhưng thời gian giữa mỗi cơn xa dần. Ngoài ra tôi còn đi ngoài phân lỏng.

Trước đây thỉnh thoảng tôi bị đau bụng khi ăn không đúng giờ, thỉnh thoảng cũng đi ngoài phân lỏng. Buổi tối nằm ngủ cảm giác hơi tức ở phần xương ức và đầy.

Bác sĩ cho tôi hỏi đau bao tử có phải dấu hiệu của bệnh trào ngược dạ dày hoặc đại tràng không? Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi. Tôi Xin cảm ơn

Trần Thị Thu Trang, 1982

Trả lời

Chào chị. Bác sĩ xin trả lời câu hỏi: “đau bao tử có phải dấu hiệu của bệnh trào ngược dạ dày hoặc đại tràng không” của chị như sau:

Theo như triệu chứng chị mô tả trong câu hỏi thì đều là dấu hiệu của cả bệnh dạ dày và đại tràng. Tuy nhiên, để có kết luận chính xác nhất và đưa ra hướng điều trị phù hợp thì chị có thể đi khám bác sĩ Tiêu hóa tại cơ sở Y tế uy tín hoặc một trong các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để được tư vấn và làm xét nghiệm cần thiết.

Cảm ơn chị đã tin tưởng và gửi câu hỏi về Vinmec . Trân trọng!

Được giải đáp bởi Bác sĩ tiêu hóa - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • chữa đau thượng vị
    Cách chữa đau thượng vị dạ dày nhanh nhất

    Đau thượng vị là triệu chứng xuất hiện khá phổ biến ở nhiều lứa tuổi. Nếu như tình trạng bệnh không quá nặng, người bệnh có thể tham khảo một số cách chữa đau thượng vị đơn giản tại nhà ...

    Đọc thêm
  • Dấu hiệu tiền sản giật nặng
    Dấu hiệu tiền sản giật nặng

    Phát hiện sớm các dấu hiệu tiền sản giật nặng giúp thai phụ có thể sớm điều trị. Tiền sản giật nặng là một trong 5 tai biến sản khoa gây biến chứng tử vong ở mẹ và con cao.

    Đọc thêm
  • Rabesta-20
    Công dụng thuốc Rabesta-20

    Được nhập khẩu từ Ấn Độ, thuốc Rabesta-20 được chỉ định sử dụng cho người trưởng thành với tác dụng điều trị bệnh trào ngược dạ dày thực quản gây viêm loét.

    Đọc thêm
  • chuyển vạt che phủ phần mềmPhân loại rối loạn cơ vòng oddi
    Phân loại rối loạn cơ vòng Oddi

    Một hệ thống phân loại cho rối loạn cơ vòng như một bất thường cấu trúc được thành lập vào năm 1988. Ban đầu được gọi là phân loại Hogan-Geenan rối loạn chức năng cơ vòng, sau đó được sửa ...

    Đọc thêm
  • amemodium
    Công dụng thuốc Amemodium

    Thuốc Amemodium có thành phần chính là Loperamide hàm lượng 1mg/5ml, được sử dụng trong điều trị các triệu chứng của tiêu chảy cấp, tiêu chảy mãn tính. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về cách sử dụng thuốc Amemodium ...

    Đọc thêm