Đái rắt khi đặt sonde JJ trong niệu quản có sao không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Em hiện tại đang đặt sonde JJ niệu quản được 8 ngày rồi. Tuy nhiên, hai ngày nay, em xuất hiện các cơn đái rắt, cứ 5-10 phút lại 1 cơn rất đau. Bác sĩ tư vấn giúp em cách khắc phục và đái rắt khi đặt sonde JJ trong niệu quản có sao không? Em xin cảm ơn.

Lý Văn Lành (1985)

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Quốc Tuấn - Trưởng đơn nguyên Nội thận - Lọc máu - Khoa Nội tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Đái rắt khi đặt sonde JJ trong niệu quản có sao không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Có sonde JJ trong niệu quản là yếu tố thuận lợi cho nhiễm khuẩn tiết niệu. Hơn nữa, bạn lại có biểu hiện đái buốt, đái rắt. Vì vậy, khả năng bạn bị nhiễm khuẩn tiết niệu là rất cao. Bạn nên đến khám tại chuyên khoa tiết niệu để bác sĩ chuyên khoa có chẩn đoán và phương pháp điều trị thích hợp cho bạn nhé.

Nếu bạn còn thắc mắc về đặt sonde JJ, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

93 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • cây bầu đất
    Cây bầu đất có tác dụng gì?

    Cây bầu đất là một loại cây thông dụng thường được người dân nước ta sử dụng như rau bầu đất bổ và mát. Thực tế, loài cây này còn được sử dụng như một vị thuốc chữa nhiều bệnh ...

    Đọc thêm
  • thuốc Strychnin
    Công dụng thuốc Strychnin

    Strychnin thuộc nhóm thuốc hướng tâm thần có thành phần chính Strychnine sulfate giúp bổ trợ thần kinh, cơ và có hiệu lực với bệnh bại chân tay, đái rắt, kết ruột bàng quang, liệt thần kinh, bắp thịt mỏi ...

    Đọc thêm
  • Công dụng thuốc Tanpum
    Công dụng thuốc Tanpum

    Thuốc Tanpum có thành phần đặc dụng sử dụng điều trị cho tình trạng nhiễm khuẩn, nhiễm nấm. Tuy nhiên, thuốc dạng này thường chỉ sử dụng dưới sự theo sát của bác sĩ và nhân viên y tế. Chính ...

    Đọc thêm
  • Rialcef
    Công dụng thuốc Rialcef

    Thuốc Rialcef được chỉ định trong trường hợp nhiễm khuẩn tiết niệu, viêm thận bể thận, viêm tai giữa, viêm họng, viêm phế quản cấp và mãn tính,... Vậy công dụng của thuốc Rialcef là gì?

    Đọc thêm
  • Ranbaxycepodem 200mg
    Công dụng thuốc Ranbaxycepodem 200mg

    Ranbaxycepodem có hoạt chất là Cefpodoxim 200mg, một loại kháng sinh Cephalosporin thế hệ 3. Thuốc có tác dụng kháng khuẩn mạnh nên thường được sử dụng trong điều trị nhiều loại nhiễm khuẩn khác nhau như tiết niệu, da, ...

    Đọc thêm