Da thường hoặc da hỗn hợp có sử dụng Retinol được không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Bác sĩ cho em hỏi da thường hoặc da hỗn hợp có sử dụng Retinol được không? Em chưa sử dụng Retinol bao giờ. Em cảm ơn bác sĩ.

Uyên (1992)

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Thanh Vân - Khoa Khám bệnh & Nội khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Phú Quốc.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Da thường hoặc da hỗn hợp có sử dụng Retinol được không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Retinol là 1 dẫn xuất của vitamin A, thuộc nhóm Retinoids. Retinol hoạt động bằng cách trung hòa những gốc tự do có trong làn da, giúp tăng sinh collagen, làm thông thoáng lỗ chân lông bị tắc, giảm thiểu tuyến dầu nhờn, chống sưng và kháng khuẩn. Do vậy, Retinol có tác dụng trẻ hóa da, làm mờ các đốm sắc tố trên da, giảm nếp nhăn, trị mụn, an toàn khi sử dụng lâu dài dạng mỹ phẩm mà không cần kê toa, tuy nhiên không dùng cho phụ nữ có thai.

Retinol có thể dùng cho tất cả các loại da. Khi dùng Retinol nên bắt đầu từ nồng độ thấp nhất và test thử ở một vùng da nhỏ trước khi thoa cho toàn mặt và trong thời gian đầu thì bạn chỉ nên sử dụng 1 tuần/lần. Sau khi da đã dần dần thích nghi với Retinol, bạn có thể tăng dần tần suất sử dụng sản phẩm và dùng mỗi tối khi da đã hoàn toàn thích ứng. Bạn nên dùng Retinol cách ngày với các sản phẩm AHA, BHA, vitamin C và chú ý chống nắng thật tốt. Nếu có kết hợp với các phương pháp thẩm mỹ da khác thì bạn cần có sự tư vấn của bác sĩ điều trị trước khi dùng thêm Retinol.

Nếu bạn còn thắc mắc về sử dụng Retinol, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

13.5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan