Quan hệ tình dục có lây nhiễm HIV không?

Hỏi

Bác sĩ cho tôi hỏi, quan hệ tình dục có khả năng lây nhiễm HIV không ạ?

Nguyễn Thị Hường

Chào bác sĩ. Bác sĩ cho tôi hỏi. Tôi có quan hệ tình dục cách đây vài hôm. Tôi không có mang bao cao su nhưng lúc xuất tinh tôi rút ra ngoài. Như vậy tôi có khả năng bị HIV không ạ? Mong bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Cho đến nay, người ta đã tìm thấy virus HIV trong tinh dịch, dịch âm đạo, máu, các sản phẩm của máu, nước mắt, nước bọt, dịch não tủy, sữa mẹ. Tuy nhiên, chỉ có 3 con đường lây nhiễm virus HIV được xác định bao gồm: HIV lây qua đường máu, HIV lây truyền qua hoạt động tình dục không an toàn và HIV lây truyền qua đường từ mẹ sang con.

Do đó, để đảm bảo không bị lây nhiễm HIV qua đường tình dục bạn cần sống lành mạnh, chung thủy một vợ một chồng, không quan hệ tình dục bừa bãi. Trong trường hợp quan hệ tình dục với người khác cần sử dụng bao cao su đúng cách.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

973 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan