Có thể tiêm vắc-xin phế cầu mũi 3 khi có lịch hẹn tiêm Viêm não Nhật Bản sau 2 ngày không?

Hỏi

Chào bác sĩ! Bé nhà em tới 16 này bé có lịch tiêm nhắc lại vắc-xin phế cầu mũi 3, nhưng đến 18 bé lại có lịch nhắc lại vắc-xin Viêm não Nhật Bản mũi 2.

Vậy bác sĩ cho em hỏi có thể tiêm vắc-xin Phế cầu mũi 3 khi có lịch hẹn tiêm Viêm não Nhật Bản sau 2 ngày không? Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn và giải đáp!

Lê Thị Phương (1997)

Trả lời

Chào bạn! Sau khi tiêm vắc-xin có thể gặp 1 số phản ứng phụ như sốt, sưng đau, đỏ vị trí tiêm... Vì thế, bạn nên để theo dõi phản ứng phụ sau tiêm và tốt nhất nên tiêm tách 2 mũi vắc-xin này ra cách nhau tối thiểu 1-2 tuần. Trong trường hợp không thể đi tiêm được 2 lần thì bạn có thể tiêm được 2 mũi vắc-xin này vào cùng 1 ngày là ngày 18. Tuy nhiên, trước khi tiêm bác sĩ sẽ khám sàng lọc và tư vấn trước tiêm chủng để xem xét với trường hợp con của bạn tiêm như thế nào là hợp lý nhất và sinh kháng thể tốt nhất.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi: “Có thể tiêm vắc-xin Phế cầu mũi 3 khi có lịch hẹn tiêm Viêm não Nhật Bản sau 2 ngày không?” đến Hệ thống Y tế Vinmec. Chúc gia đình bạn có thật nhiều sức khỏe. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Hải Hà - Trưởng Đơn nguyên vắc xin – Khoa Ngoại trú Nhi - Trung tâm Nhi - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

292 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan