Có nên uống thuốc bắc chữa bệnh viêm cầu thận ở người tiểu đường tuýp 2 không?

Hỏi

Chào bác sĩ! Cho em hỏi, mẹ em bị tiểu đường tuýp 2 và viêm cầu thận giờ mẹ em uống thuốc bắc chữa viêm cầu thận có được không ạ? Mẹ em uống được 2 ngày thì người mệt mỏi, buồn nôn thì có sao không ạ? Xin cảm ơn bác sĩ!

Trần Thị Chung (1990)

Trả lời

Chào bạn! Uống thuốc bắc không rõ nguồn gốc và không có kê toa của bác sĩ Y học cổ truyền là không được ủng hộ trong điều trị tất cả các loại bệnh nói chung và bệnh thận nói riêng. Mẹ em đang thể hiện không dung nạp với thuốc bắc. Mẹ em nên ngưng thuốc và khám chuyên khoa Thận nội để được tư vấn chính xác.

Đái tháo đường type 2 có biến chứng lên mạch máu toàn thân, trong đó có mạch máu thận, gây tiểu đạm lượng tăng dần. Một số trường hợp là mắc bệnh viêm cầu thận do nguyên nhân khác trên bệnh nhân có đái tháo đường. Do đó để phân biệt và điều trị cụ thể em cần đưa mẹ đi khám và kiên trì điều trị, vì bệnh mạn tính không thể điều trị dứt điểm mà chỉ là giúp ổn định tốt nhất có thể bạn nhé.

Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

979 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan