Có nên dùng thuốc điều trị cường giáp PTU 500 khi đang cho con bú?

Hỏi

Xin chào bác sĩ. Trong quá trình mang thai, tôi xét nghiệm tại bệnh viện thì phát hiện bị cường giáp. Chữa trị theo pháp đồ của bác sĩ, sử dụng PTU 500 liều lượng 2 viên/ngày. Khi điều trị thì chỉ số cường giáp ổn định bình thường, nhưng trước khi sinh, tôi được bác sĩ yêu cầu ngưng thuốc và sau sinh 20 ngày xét nghiệm lại. Tôi có đi xét nghiệm lại và cho thấy kết quả cường giáp tăng cao (chỉ số TSH là 0.412 và FT4 là 13.8). Bác sĩ cho hỏi tôi nên sử dụng thuốc lại không? Liều lượng như thế nào? Có ảnh hưởng đến em bé đang bú hay không? Mong bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn bác sĩ ạ!

Hoong van loi (1993)

Trả lời

Chào em. Vì mỗi labo có 1 ngưỡng riêng và em không ghi đơn vị. Theo ngưỡng của bệnh viện Vinmec thì chỉ số này chưa tăng. Em nên khám bác sĩ Nội tiết để chỉnh liều. Thuốc PTU có thể dùng trong thời gian cho con bú em nhé.

Cảm ơn em đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng.

ThS. BS. Nguyễn Thị Ngọc - Bác sĩ Nội tổng quát - Nội tiết - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.4K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan