Cổ họng xuất hiện hạt li ti có mùi hôi là triệu chứng của bệnh gì?

Hỏi

Chào bác sĩ. Dạo gần đây, cháu thường xuyên bị hôi miệng. Sau đó, cháu phát hiện cổ họng có xuất hiện các hạt có mùi hôi, và có lẽ đây là nguyên nhân khiến cháu bị hôi miệng. Vậy thưa bác sĩ, cháu nên làm gì để chữa trị khỏi bệnh hôi miệng ạ?

Cháu xin cám ơn bác sĩ!

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn!

Từ việc cổ họng của bạn xuất hiện các hạt có mùi hôi gây hôi miệng, bác sĩ nghi ngờ đây là triệu chứng của viêm họng có mủ. Bởi vì, viêm họng mủ hay còn được gọi là viêm họng có mủ, là bệnh lý hô hấp phổ biến do virus, vi khuẩn gây nên, làm cho cổ họng bị viêm nhiễm kéo dài, phát triển mạnh mẽ khiến cho vùng niêm mạc ở thành họng bị phình lên thành những hạt hoặc có mủ, làm cho hơi thở có mùi khó chịu và gây ra nhiều bất tiện trong cuộc sống sinh hoạt. Tuy nhiên, bạn có thể khám chuyên khoa Tai - Mũi - Họng tại các cơ sở y tế thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để được khám và kết luận chính xác bệnh trạng của bạn, cũng như đưa ra phương án điều trị thích hợp.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi tới Vinmec, rất mong có thể được gặp bạn để tư vấn cụ thể hơn.

Thạc sĩ, Bác sĩ Lại Đỗ Quyên - Bác sĩ Răng - Hàm - Mặt - Khoa Liên Chuyên Khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

3.3K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan