Có cảm giác lạnh từ bàn tay lên khuỷu tay, từ đầu gối xuống bàn chân là dấu hiệu của bệnh lý gì?

Hỏi

Chào bác sĩ! 3 năm nay chân tay tôi có biểu hiện lạnh hơn các bộ phận khác của cơ thể. Nhưng chỉ tôi mới cảm nhận chân tay lạnh, còn cho người khác sờ thì bảo không thấy. Tôi bị lạnh từ bàn tay lên khuỷu tay, từ đầu gối xuống chân. Bác sĩ cho tôi hỏi có cảm giác lạnh từ bàn tay lên khuỷu tay, từ đầu gối xuống bàn chân là dấu hiệu của bệnh lý gì? Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi. Tôi xin cảm ơn.

Sùng Thị Sầu, 1996

Trả lời

Chào em. Theo như em mô tả, bạn có cảm giác lạnh từ bàn tay lên khuỷu tay, từ đầu gối xuống bàn chân, có thể xảy ra ở một số bệnh lý sau: huyết áp thấp, hạ canxi huyết, suy tuyến giáp, lo âu hoặc mệt mỏi quá sức, nhẹ cân, ăn ít không đủ đạm, béo cần thiết, thiếu vi chất dinh dưỡng như vitamin và khoáng chất, bệnh lý mạch máu 2 chi dưới...Vì vậy, mà nguyên nhân gây ra chứng chân tay lạnh thường xuyên nên cần phải thăm khám cụ thể mới xác định chính xác về bệnh lý.

Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi câu hỏi về Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ Phan Đình Thủy Tiên - Bác sĩ Nội Tổng Quát - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

6.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan