Có cách nào hạn chế khi vừa tiếp xúc với người bị sùi mào gà không?

Hỏi

Có cách nào hạn chế khi vừa tiếp xúc với người bị sùi mào gà không ạ?

Hoàng Hùng (1983)

Trả lời

Chào bạn. Nguyên nhân chủ yếu gây bệnh sùi mào gà sinh dục là do bị lây nhiễm qua quan hệ tình dục không an toàn dưới mọi hình thức. Virus sùi mào gà (HPV) sẽ qua đường này mà xâm nhập và tấn công nhanh chóng đến các bộ phận khác trong cơ thể. Do đó, việc quan hệ tình dục không an toàn (không sử dụng bao cao su, quan hệ tình dục bừa bãi với nhiều người khác nhau...) sẽ làm gia tăng nguy cơ bị bệnh.

Ngoài ra, bệnh sùi mào gà cũng có thể bị lây nhiễm cho những người có khả năng miễn dịch kém, niêm mạc da bị trầy xước khi tiếp xúc trực tiếp với đồ dùng cá nhân có dính virus sùi mào gà của người bệnh như dùng chung đồ lót, quần áo, chăn màn, bàn chải đánh răng, khăn tắm... thậm chí là chung bồn cầu nhà vệ sinh hay những vết thương hở thì nguy cơ lây nhiễm sùi mào gà cũng rất cao. Bạn không nói rõ việc tiếp xúc như thế nào? Nên khó có thể tư vấn cụ thể về thắc mắc “có cách nào hạn chế khi vừa tiếp xúc với người bị sùi mào gà không?” Tuy nhiên, hầu hết sau khi người bệnh nhiễm virus gây bệnh sùi mào gà thì sẽ có nguy cơ mắc bệnh rất cao, khó có thể hạn chế lây nhiễm bệnh. Việc cần làm khi nhiễm virus gây sùi gà là điều trị bệnh để tránh những khó chịu, biến chứng bạn nhé.

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

5.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan