Chụp CT sọ não có tiêm thuốc cản quang chẩn đoán u não được không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Bệnh nhân 58 tuổi thường xuyên đau đầu, nghi u não. Bác sĩ cho em hỏi chụp CT sọ não có tiêm thuốc cản quang chẩn đoán u não được không? Cảm ơn bác sĩ tư vấn.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ Lê Hữu Hạnh Nhi - Khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Chụp CT sọ não có tiêm thuốc cản quang chẩn đoán u não được không?”, bác sĩ giải đáp như sau:

Bệnh nhân chụp CT sọ não có tiêm cản quang cần được khảo sát về các nguy cơ an toàn thuốc cản quang (các xét nghiệm liên quan chức năng thận, tiền sử dị ứng thuốc cản quang, vv..) và cân nhắc về liều tia. CT sọ não sẽ hạn chế đánh giá tính chất u não trong trường hợp u nhỏ, không điển hình,... Bên cạnh đó, đau đầu có rất nhiều nguyên nhân khác nhau.

Để việc lựa chọn phương tiện hình ảnh được tối ưu (CT/ MRI đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng), bệnh nhân nên khám với bác sĩ chuyên khoa thần kinh, kiểm tra chuyên sâu và cụ thể trên trường hợp của mình để quyết định kỹ thuật chụp và protocol chụp tốt nhất. Thời gian chụp và trả kết quả cho cả 2 kỹ thuật trên trung bình 1h

Nếu bạn còn thắc mắc về việc chụp CT sọ não có tiêm thuốc cản quang chẩn đoán u não, bạn có thể đến cơ sở y tế thuộc Hệ thống Y tế Vinmec thăm khám và điều trị sớm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

228 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan