Chỉ số xét nghiệm Bilirubin là 51 phimol/l có sao không?

Hỏi

Vào gần cuối năm 2019 em có đi khám thẻ xanh ở bệnh viện, sau khi xét nghiệm máu và nước tiểu thì mọi chỉ số của em đều bình thường. Chỉ có chỉ số Bilirubin là 51 phimol/l. Em hỏi người ghi kết quả thì không sao, nhưng em vẫn hơi lo lắng. Cho em hỏi chỉ số xét nghiệm Bilirubin là 51 phimol/l có sao không ạ? Nếu đi xét nghiệm thì phải làm những xét nghiệm gì ạ?

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Với câu hỏi “chỉ số xét nghiệm Bilirubin là 51 phimol/l có sao không?” Bác sĩ xin tư vấn như sau:

Chỉ số cho phép của Bilirubin trong nước tiểu: 0.4-0.8 mg/dl hoặc 6.8- 13.6 mmol/l. Thông thường Bilirubin sẽ thải qua đường phân, trong nước tiểu không có Bilirubin hoặc nếu có thì rất ít. Lượng Bilirubin trong nước tiểu tăng là dấu hiệu cảnh báo về các bệnh lý ở gan và túi mật. Bilirubin nước tiểu xuất hiện trong xơ gan, bệnh lý gan, viêm gan do nhiễm khuẩn, virus, hủy tế bào gan, tắc ống mật chủ...

Với kết quả của bạn, bác sĩ chưa rõ đơn vị như thế nào, nếu là 51 mmol/l thì tăng cao hơn so với bình thường. Bạn nên đến khám chuyên khoa tiêu hóa và làm thêm xét nghiệm chức năng gan, mật để bác sĩ có thể kết luận chính xác. Bạn có thể đến tại các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để bác sĩ tư vấn thêm nhé.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Trần Quỳnh Trang - Bác sĩ Hóa sinh - Khoa Xét nghiệm - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.3K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan

Xin mời bạn chọn tỉnh thành: