Chỉ số tuyến yên TSH vượt hơn mức bình thường là 17,290 có phải bị bệnh cường giáp không?

Hỏi

Tôi muốn hỏi bác sĩ, chỉ số tuyến yên TSH vượt hơn mức bình thường là 17,290 có phải bị bệnh cường giáp không? Tôi mới có kết quả xét nghiệm nhưng chưa đi khám nên không biết là bị bệnh gì? Chỉ số T3 và T4 ở trong mức bình thường. Xin chân thành cảm ơn bác sĩ nhiều.

Trần Hà Linh Trang (1987)

Trả lời

Chào bạn! TSH là hormon do tuyến yên tiết ra có vai trò điều phối hoạt động bài tiết hormon của tuyến giáp. TSH tăng cao gợi ý cho thấy hoạt động bài tiết hormon tại tuyến giáp bị thiếu hụt. Trường hợp của bạn TSH tăng cao nhưng chỉ số T3, T4 bình thường phù hợp với chẩn đoán suy giáp dưới lâm sàng. Vì vậy, với thắc mắc “chỉ số tuyến yên TSH vượt hơn mức bình thường là 17,290 có phải bị bệnh cường giáp không?” Bác sĩ khuyên bạn nên khám kiểm tra bệnh tuyến giáp để chẩn đoán các bệnh nhé. Bạn có thể đến tại các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để bác sĩ tư vấn cụ thể hơn.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ khoa Nội tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

168 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan