Chỉ số NSE nam giới 20,9 không có tiền sử hút thuốc, không ho, chụp X-quang chưa phát hiện bất thường cần phải làm gì để chẩn đoán bệnh?

Hỏi

Chào bác sĩ! Cho em hỏi: “Chỉ số NSE nam giới 20,9 không có tiền sử hút thuốc, không ho, chụp X-quang chưa phát hiện bất thường cần phải làm gì để chẩn đoán bệnh?”. Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn và giải đáp!

Cường (1988)

Trả lời

Chào bạn! Chỉ số NSE được sử dụng để chẩn đoán, đánh giá giai đoạn bệnh và theo dõi điều trị ung thư phổi tế bào nhỏ, u nguyên bào thần kinh và ít được dùng sàng lọc trong cộng đồng ở những người không có triệu chứng bởi độ nhạy và độ đặc hiệu thấp.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Mong một ngày gần nhất có thể được gặp bạn để tư vấn chuyên sâu hơn nữa. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Huy Nhật - Bác sĩ Nội tổng hợp - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

4K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan